Thứ bảy, 20/04/2024 15:57 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ hiệu trưởng bị tố chỉ đạo bán cây của dân

DOÃN ĐẠT -  Thứ tư, 08/11/2017 21:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn cây lấy gỗ (cây keo, tràm) của ông Nguyễn Tiến Huân trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị người lạ vào chặt phá. Hiện vụ việc Công an thị xã Kỳ Anh đã vào cuộc điều tra.

Sự việc xảy ra ngày 22/9/2017 vừa qua, vườn cây đã hàng chục năm tuổi bỗng nhiên có người lạ vào chặt phá, gia đình đã phát hiện và yêu cầu dừng lại.

Tại đây, ông Huân tra hỏi người tự ý chặt cây của mình được một người tên Thành cho biết: “Tôi chặt cây dưới sự chỉ đạo của cô Thủy Hiệu trưởng trường THPT thị xã Kỳ Anh”.

Công an thị xã Kỳ Anh và các bên liên quan vào cuộc điều tra vụ phá hoại tài sản của người dân

Vụ việc đã được phường Sông Trí lập biên bản nhưng chiều 16/10 anh Thành lại vào chặt tiếp với lời giải thích “Cây cô Thủy đã bán cho tôi rồi...”.

Tìm hiểu về thông tin, chúng tôi được ông Trần Xuân Lê – Phó chủ tịch phường Sông Trí cho biết: “Để xác định được số cây bị chặt phá trên phải xác định được ranh giới giữa nhà trường và hộ gia đình ông Huân. Hiện các hồ sơ giấy tờ liên quan đến vụ việc phường đã gửi lên cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh để tiếp tục điều tra làm rõ”.

Trao đổi với phóng viên ông Huân cho biết: “Thửa đất này được ông cha khai hoang từ năm 1959 đến năm 1977 thì giao lại cho chúng tôi bảo quản và sản xuất. Đến năm 1978 được Hợp tác xã Hưng Phú, xã Kỳ Hưng, huyện Kỳ Anh cũ xác nhận đất cha ông để lại”.

"Còn sự việc cô Nguyễn Thị Lệ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Kỳ Anh bán cây cho anh Nguyễn Văn Thành (người cắt cây gỗ trên) đã có giấy mua bán, “tại giấy mua bán ghi rõ nhà trường bán 152 cây gỗ keo bị đỗ gãy sau bão số 10 cho anh Thành”.

Vậy nhưng, khi đối chiếu tại hiện trường kết quả đếm được số gốc cây trong vườn nhà trường chỉ có 85 gốc. Như vậy 67 gốc còn cây còn đang ở đâu?" – ông Huân thông tin thêm với chúng tôi.

Tìm hiểu về thông tin người dân phản ánh, thầy Chu Anh Tấn – Giáo viên dạy môn thể dục là người được Ban giám hiệu trường THPT thị xã Kỳ Anh giao trông coi tài sản khẳng định: “Vườn cây bị chặt bán là thuộc của gia đình ông Huân, sự việc đã được thầy báo lại với nhà trường”.

 Đem vấn đề này trao đổi với Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, “Đại tá Sơn thông tin - Hiện đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ liên quan đến vụ việc phá hoại tài sản của dân để điều tra làm rõ vụ việc”. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc vụ hiệu trưởng bị tố chỉ đạo bán cây của dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ