Thứ năm, 25/04/2024 17:56 (GMT+7)

Đã có gần 20 người bị bắt liên quan tới dự án tái định cư TĐ Sơn La

MTĐT -  Thứ bảy, 18/11/2017 19:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin Dân Việt có được, trong vụ bắt giữ hàng loạt cán bộ nghi vấn liên quan đến sai phạm thực hiện nhiệm vụ di dân tái định cư thủy điện Sơn La tại tỉnh Sơn La trong 3 ngày vừa qua...

Tiết lộ với Dân Việt, một cán bộ dân phổ tổ 15, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La, cho biết: Ngày hôm qua (17.11), cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Mai Văn Quang - cán bộ sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Sơn La ở tổ 15, phường Quyết Thắng trước sự chứng kiến của chính quyền tổ và người dân. Trong quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã lập biên bản và thu giữ 2 tấm bản đồ trong nhà riêng của ông Quang. 

Nhà riêng của ông Quang - cán bộ sở Tài nguyên - Môi trưởng tỉnh Sơn La ở tổ 15, phường Quyết Thắng (TP.Sơn La) mới bị cơ quan chức năng khám xét và thu giữ 1 số tài liệu.

Nhà riêng của ông Quang - cán bộ sở Tài nguyên - Môi trưởng tỉnh Sơn La ở tổ 15, phường Quyết Thắng (TP.Sơn La) mới bị cơ quan chức năng khám xét và thu giữ 1 số tài liệu.

Chiều 17.11, trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Dương - Chánh Văn phòng sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La cho biết: Bà là người trực tiếp chứng kiến vụ việc này. Trước khi bị bắt giữ, ông Diện đang trên đường đi công tác đến huyện Phù Yên nhưng bị gọi quay về cơ quan. Sau khi đọc lệnh bắt giữ ông Diện trước sự chứng kiến của lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Diện và niêm phong, thu giữ chiếc máy tính trong phòng làm việc của ông Diện.

"Chứng kiến vụ việc bắt giữ ông Diện, chúng tôi rất hoang mang nên không nhớ chính xác ông Diện bị bắt giữ vì lý do gì. Tôi chỉ biết việc ông Diện bị bắt giữ có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ di dân tái định cư thủy điện Sơn La tại huyện Mường La..." - bà Dương cho biết thêm.

Bà Dương cho biết thêm, Sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La vẫn chưa nhận được văn bản nào của cơ quan cảnh sát điều tra hay Tòa án về việc này nên không rõ cụ thể sự việc thế nào.

Ông Triệu Ngọc Hoan - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La, cho hay: "Sáng 16.11, anh Diện báo cáo cơ quan đi công tác ở Phù Yên. Tôi không rõ giữa cơ quan cảnh sát điều tra với anh Diện trao đổi với nhau thế nào nhưng giữa đường đi thì anh Diện trở về cơ quan và bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ. Khi đó, tôi không có mặt nên cũng không hiểu rõ ngọn ngành. Anh Diện được điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở từ tháng 1.2017. Trước khi được điều động lên tỉnh, anh Diện là Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La...".

Ông Diện đang trên đường đi công tác ở huyện Phù Yên thì bị gọi về và bị bắt giữ ngay sau đó tại sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La.

Ông Diện đang trên đường đi công tác ở huyện Phù Yên thì bị gọi về và bị bắt giữ ngay sau đó tại sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La

Như vậy, tính đến trưa ngày hôm nay (18.11), số người bị cơ quan điều tra bắt giữ trong vụ việc này đã lên tới gần 20 người; trong đó có nhiều phòng làm việc, nhà ở của các đối tượng bị bắt giữ đã được khám xét.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin về vụ hàng loạt cán bộ ở Sơn La bị bắt liên quan đến di dân tái định cư. Trong số hơn chục cán bộ các sở, ban, ngành bị bắt giữ có 2 cán bộ là Phó Giám đốc Sở. Đó là ông Trương Tuấn Dũng - Phó Giám đốc sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện - Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường. Cả 2 ông này nguyên là Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La. Ngoài ra, trong số này còn có nhiều cán bộ là trưởng, phó các phòng, ban; chuyên viên liên quan tới việc thực hiện nhiệm vụ di dân tái định cư thủy điện Sơn La tại huyện Mường La...

Theo báo Dân việt

Bạn đang đọc bài viết Đã có gần 20 người bị bắt liên quan tới dự án tái định cư TĐ Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.