Thứ bảy, 20/04/2024 20:29 (GMT+7)

Dân chưa cần…. chính quyền quận vẫn quyết?

HỮU VĂN -  Thứ sáu, 20/10/2017 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo những người dân sinh sống ở đây cho rằng, thông hẻm là không cần thiết và nguy hiểm về ATGT nhưng chính quyền thì vẫn quyết bỏ tiền ra… đầu tư.

Môi trường &Đô thị Việt Nam điện tử tại Đà Nẵng có nhận được đơn kiếu nạn về việc thông con hẻm tại 693b/51 Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng của hộ ông Đặng Thành Quả và bà Trần Thị Thà. Với lý do,việc thông hẻm không cần thiết và có nguy cơ làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu dân cư thuộc tổ 41 cũ (nay là tổ 22).

Theo phản ánh của ông Đặng Thành Quả và bà Trần Thị Thà, con hẻm 693b/51 Trần Cao Vân vốn là con hẻm cụt, từ lâu chỉ làm lối đi chung cho 2 hộ gia đình, là gia đình ông Quả và bà Thà.

Hình ảnh tại con hẻm kiệt 693b/51 Trần Cao Vân

Vì là con hẻm nhỏ rộng chưa đầy 2m nên 2 hộ gia đình này đã tự bỏ kinh phí đầu tư đổ bê tông, bầu trúc để thuận tiện việc lưu thông, sinh hoạt, theo chủ trưởng của khu dân phố. Vừa qua, quận Thanh Khê có chủ trương thông con hẻm này thì phía 2 hộ này không đồng ý.

Lý do, con hẻm nhỏ, không có bo cua, rất nguy hiểm cho việc tham gia giao thông,  mấy năm nay tại đây đã xẩy ra nhiều vụ tai nạn giao thông dokhuất tầm nhìn. Độ dốc cao gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, hơn nữa gần con hẻm 693b/51 này đã có một con hẻm khác rộng rãi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, 2 hộ này cho rằng việc bỏ ra kinh phí 160 triệu đồng để phục vụ việc thông hẻm là lãng phí không cần thiết.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này phía lãnh đạo phòng TNMT quận Thanh Khê, Ông Trần Trung Nam cho biết: “Việc này đã lấy ý kiến người dân, nên lãnh đạo đã thống nhất chủ trương và quyết định mở thông con hẻm này, còn việc độ dốc cao thì bộ phận thiết kế chắc chắn có kế hoạch khắc phục, đảm bảo độ an toàn thì dự án mới được phê duyệt”.

Đơn kiến nghị mà hộ ông Quả, bà Thà đã gửi tới các Cơ quan Ban ngành liên quan

Theo tìm hiểu của PV Môi trường &Đô thị Việt Nam điện tử được biết, vào ngày 26/07/2017. Tại báo cáo tổng hợp ý kiến tiếp xúc cử tri Đại biểu HĐND phường tại khu vực dân cư Thanh Tâm 1, Thanh Tâm 2 có kiến nghị rằng; Đoạn cuối đường kiệt 693b, địa phận tổ 41 là đoạn đường thắt cổ chai dài 120m, rộng 4m, không có lề đã xẩy ra 9 vụ tai nạn giao thông, hiện đã có 1 đường 693b/55 thông ra đường Đỗ Ngọc Du vậy không cần thông kiệt 693b/51, bởi các lý do, không mở được bo cong nên không có tầm nhìn, sẽ xẩy ra tai nạn thiệt hại về người và của dân, bề rộng của đường nhỏ hơn 2m, độ dốc dọc quá lớn, tốn kém kinh phí đền bù xây dựng bê tông cho 2 hộ ông Vinh, ông Long.

Vậy việc thống nhất lấy ý kiến của dân có đảm bảo đúng quy trình, tính khách quan, đối tượng, tại sao chưa thống nhất được mà vẫn có chủ trương thực hiện.

 Đề nghị cơ quan hữu quan thanh kiểm tra tình hình cụ thể trước khi công trình được thi công. Để đảm bảo tính công bằng cho các hộ dân nơi đây.

Môi trường& Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiệp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Dân chưa cần…. chính quyền quận vẫn quyết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất