Thứ bảy, 20/04/2024 10:43 (GMT+7)

'Phạt để tồn tại' hay doanh nghiệp coi thường cơ quan chức năng?

Thùy Dung -  Thứ tư, 04/07/2018 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị xử phạt. Thế nhưng, Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung vẫn ngang nhiên “hoành hành” giữa ban ngày.

Trước những phản ánh các xe tải chở vật liệu xây dựng "lộng hành" ngay trên chính khu vực sinh sống của khu dân cư, PV đã có mặt tại ngõ 48, đường Thụy Phương, xã Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Đúng như những gì người dân phản ánh. Mặc dù vẫn còn đang trong giờ hành chính, thế nhưng các xe tải lớn chở vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên đi qua đường Thụy Phương, khiến bụi mịt mù.

Các xe tải ngang nhiên "lộng hành" trong khu vực đông dân cư

Trò chuyện với PV ông Cần, người dân sinh sống tại đường Thụy Phương chia sẻ: “Bụi mịt mù, ô nhiễm nghiêm trọng, nhưng dân ở đây vẫn phải chịu chứ biết làm thế nào. Trước cũng phản ánh lên nhiều rồi, xong cũng thấy là có nói xử phạt đấy. Nhưng đâu rồi cũng vào đấy. Được đâu 1 tuần là thấy im ắng, bớt xe qua lại, rồi sau đấy thì lại tiếp tục.”

Các xe chở vật liệu xây dựng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông

Trước những lời “kêu cứu” của người dân, UBND quận Bắc Từ Liêm đã xử phạt Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong tháng 6/2018.

Thế nhưng, đâu cũng lại vào đó. Chỉ sau gần 1 tuần bị xử phạt, các phương tiện chở vật liệu xây dựng của Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung lại ngang nhiên “hoành hành”.

Ông Cần cho biết thêm: “Ban ngày như thế còn đỡ, chứ ban đêm cứ 10 phút là lại có cả mấy xe. Hôm nào cũng thế, cứ sáng ra bà nhà tôi lại phải quét rồi hót đất, đá, các vật liệu xây dựng vương vãi trên đường. Bụi mãi đâm ra cũng thành quen.”

Xe chở vật liệu xây dựng không có rào chắn phía sau

“Ngày nào cũng hơn chục xe bê tông chạy qua, bụi mịt mù. Khoảng 2 tuần đổ lại đây thì trong giờ hành chính xe chạy ít hơn rồi, nhưng cứ tối đến rất nhiều xe to chạy qua, rất nguy hiểm đến cuộc sống người dân ở đây.” Một người dân khác tại đường Thụy Phương chia sẻ.

Xe tải với trọng lượng lớn vẫn ngang nhiên lưu thông trong giờ hành chính

Có thể thấy rằng, mặc dù đã bị xử phạt, thế nhưng dường như các xe chở vật liệu xây dựng của Công ty Cổ phần Bê tông xây dựng và Thương mại Việt Trung vẫn không hề thấy có dấu hiệu giảm bớt. 

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh hơn nữa, cần chú trọng hơn nữa để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như giảm thiểu khói bụi làm ô nhiễm môi trường tại đường Thụy Phương.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ gửi tới bạn đọc khi có những phản hồi từ cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết 'Phạt để tồn tại' hay doanh nghiệp coi thường cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ