Thứ bảy, 20/04/2024 15:51 (GMT+7)

Đất đã bán, lại làm đơn báo mất Giấy chứng nhận QSDĐ

Minh Yến - Thế Bôn -  Thứ năm, 31/05/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phải chăng, một thửa đất, ông Lóng được cấp...2 Giấy chứng nhận QSDĐ, để bán cho nhiều người, vậy đâu là sự thật !?

Đơn báo mất Giấy chứng nhận QSDĐ

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, rất bất ngờ khi biết tin ông Lê Văn Lóng, ngụ ấp 6A, xã Tân thạnh Đông, trước đây đã bán phần đất 2.806m2 theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) số 396/QSDĐ/HTH do UBND huyện Củ Chi cấp, cho ông Nguyễn Châu Tuấn. Tuy nhiên, không hiểu bằng cách nào, cuối năm 2015, ông Lóng lại được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số CS 09440 trên thửa đất cũ, để bán tiếp cho người khác, thu lợi cả tỷ đồng. Phải chăng, một thửa đất, ông Lóng được cấp...2 Giấy chứng nhận QSDĐ, để bán cho nhiều người, vậy đâu là sự thật !?


Đất đã bán nhưng chưa sang tên.


Căn cứ hồ sơ vụ viêc, cho thấy, ngày 28/4/2005, ông Nguyễn Châu Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH Minh Tân Tiến, địa chỉ tổ 15, ấp 6, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, ký Hợp đồng chuyển nhượng khu đất, diện tích 30.000m2, thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, cho bà Trần Thị Ngọc Nhu- trong đó có phần đất của ông Lê Văn Lóng, thuôc thửa 210, tờ bản đồ số 12, theo Giấy chứng nhận QSDĐ số 396/QSDĐ/HTH do UBND huyện Củ chi cấp ngày 3/4/2000. Do ông Tuấn làm ăn thua lỗ nên không có khả năng thực hiện những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng, vì vậy, ngày 25/11/2005, hai bên ký tiếp Phụ lục Hợp đồng, có nội dung: Bên nhận chuyển nhượng (bà Nhu) sẽ tự thanh toán số tiền còn lại của từng hộ dân để kịp tiến độ công việc. Ngược lại, Bên chuyển nhượng (ông Nguyễn Châu Tuấn) cam kết phần diện tích 16m x 60m, ông Tuấn giao cho ông Diệp Hùng (Dịch vụ nhà đất) sang tên cho bà Nhu ngay khi bà Nhu thanh toán hết tiền cho các hộ dân. Mọi thủ tục bên ông Tuấn lo toàn bộ sang tên theo Hợp đồng chuyển nhượng ngày 28/4/2005 và đảm bảo khu đất bán cho bà Nhu là hợp pháp. Nếu không có quyết định giao đất của thành phố để xây dựng xưởng thì bên bà Nhu hoàn trả lại đất và lấy lại gấp 2 lần số tiền đã thực hiện trong Hợp đồng.

Đáng chú ý là diện tích đất của ông Lê Văn Lóng, sau khi chuyển một phần sang đất giao thông theo Quyết định số 38/QĐ-UBND của UBND huyện Củ Chi, thì diện tích chỉ còn lại là 1.217,9m2 và bà Nhu đang giữ Giấy chứng nhận QSDĐ số 396/QSDĐ/HTH ngày 3/4/2000 do UBND huyện Củ Chi cấp cho ông Lê Văn Lóng (bản chính), chờ ông Nguyễn Châu Tuấn, giải quyết dứt điểm việc chuyển nhượng khu đất.


Đến Tờ đơn báo mất.
Như phần trên chúng tôi đã đề cấp, vì làm ăn thua lỗ nên trong thời gian dài, ông Nguyễn Châu Tuấn không có mặt ở địa phương, bà Trần Thị Ngọc Nhu, nhiều lần liên hệ với ông Tuấn nhưng ông Tuấn cho biết không còn khả năng giải quyết vụ việc theo Hợp đồng và Phụ lục hợp đồng đã ký, vì vậy, việc chuyển nhượng sang tên khu đất bị kéo dài, ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư xây dựng nhà xưởng và sản xuất kinh doanh của bà Nhu. Ngày 19/5/2015, bà Nhu đã liên hệ với ông Lóng để chuyển mục đích sang đất vườn để sang tên cho bà Nhu, ông Lóng đồng ý. Thật bất ngờ, ngày 17/7/2015, ông Lê Văn Lóng làm đơn cớ mất Giấy chứng nhận QSDĐ, gửi Công an xã Tân Phú Trung, lý do ông Lóng đến UBND xã Tân Phú Trung, liên hệ công việc, khi photo giấy tờ đã bỏ quên 1 bao hồ sơ, trong đó có Giấy chứng nhận QSDĐ số 396/QSDĐ/HTH thuộc thửa 210, tờ bản đồ số 12 tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, để xin cấp Phó bản Giấy chứng nhận QSDĐ nói trên. Ông Lóng cam đoan không cầm cố hay thế chấp bất cứ nơi nào, nếu có gì sai trái ông xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận QSDĐ của ông Lê Văn Lóng, được UBND xã Tân Thạnh Đông xác nhận ngày 1/9/2015 và chuyển về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Củ Chi xem xét giải quyết theo quy định.
Đến ngày 10/11/2015, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CS 09440 diện tích 1.217,9m2 cho ông Lê Văn Lóng, ấp 6 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Mục đích sử dụng đất trồng cây háng năm. Phần ghi chú có ghi rõ: Cấp lại GCN từ GCN số 396/QSDĐ do UBND huyện Củ Chi, cấp ngày 3/4/2000 theo Quyết định số 1684 ngày 9/11/2015, theo hồ sơ số 010902.CL.002.

Ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số CS 09440, ngày 19/11/2015, ông Lê Văn Lóng đã chuyển nhượng phần đất diện tích 1.217,9m2 cho ông Bùi Thanh Hạ, tổ 44, khu phố 5, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Như vậy, ông Lê Văn Lóng đã có hành vi gian dối, khai báo không trung thực, nhằm qua mặt cơ quan chức năng, trái với pháp lý và đạo lý, để được cấp lại Giấy chứng nhận QSDĐ, sau đó chuyển nhượng cho người khác thu lợi bất chính trên 1.000.000 đồng, gây thiệt hại nghiêm trọng về quyền và lợi ích chính đáng cho người mua là bà Trần Thị Ngọc Nhu và Công ty Sợi Việt Đức.


Tiền hậu bất nhất.

Ngay sau khi nhận được đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân, UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc. Tại Biên bản làm việc với đại diện các cơ quan, ban ngành của xã Tân Thạnh Đông ngày 15/1/2016, ông Lê Văn Lóng cho biết: Cách đây mười mấy năm, ông Lóng bán hết phần đất diện tích 2.806m2 thuộc thửa số 210, tờ bản đồ số 12, cho ông Nguyễn Châu Tuấn, giá bán 70.000 đồng/m2. Ông Tuấn thông qua cò trả tiền cho ông Lóng nhiều lần và còn nợ ông Lóng 20.000.000 đồng. Sau đó, ông Tuấn bán lại cho ai thì ông không rõ. Khoảng tháng 9/2015, ông Bùi Thanh Hạ nói là người mua đất của ông Tuấn đến tìm ông Lóng (là chủ đất cũ), nhờ ký sang tên. Lúc đó, vợ chồng ông Lóng đồng ý và được ông Hạ trả cho ông Lóng 20.000.000 đồng. Trước đó, ông Kiệt (chuyên làm Dịch vụ nhà đất) có tới chở ông Lóng đi ký hồ sơ chuyển mục đích sang đất trồng cây hàng năm.

Còn Biên bản ngày 26/2/2016 của UBND xã Tân Thạnh Đông trong buổi làm việc với ông Bùi Thanh Hạ. Ông Hạ trình bày: Khoảng năm 2005-2006, ông Nguyễn Châu Tuấn có nợ ông Hạ một số tiền và ông Tuấn có hứa bán cho ông Hạ phần đất, diện tích 1.217,9m2. Sau đó, ông Hạ sử dụng, tôn tạo gần mười mấy năm. Ông Hạ nhiều lần liên hệ với ông Tuấn để sang tên và ông Tuấn có đòi trả phần tiền dặt cọc cho ông Tuấn. Sau đó, ông Tuấn hướng dẫn ông Hạ đến gặp ông Lóng để làm thủ tục sang tên. Ông Tuấn nói, đã làm mất Giấy chứng nhận QSDĐ của ông Lóng. Vì vậy, ông Hạ đến gặp ông Lóng bàn bạc việc làm lại hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ của ông Lóng và sau đó, ông Lóng sang tên cho ông Hạ.

Tuy nhiên, tại Biên bản làm việc ngày 26/2/2016 có đại diện các ban, ngành của xã, cùng ông Lê Văn Lóng, bà Trần Thị Ngọc Nhu. Bà Trần Ngọc Nhu, trình bày: Vào năm 2005, bà Nhu mua lại của ông Nguyễn Châu Tuấn, diện tích 30.000m2- trong đó có phần đất 1.217,9m2 (đất lúa) do ông Lóng đứng tên và chưa sang tên cho bà Nhu. Ngày 19/5/2015, bà Nhu có liên hệ với ông Lóng để chuyển mục đích sang đất vườn, sau đó sang tên cho bà Nhu. Trong quá trình chuyển mục đích sang đất vườn thì ông Lóng đã làm đơn cớ mất, xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ mới và bán cho ông Hạ. Ngay sau đó, ông Hạ lại bán tiếp cho người khác, với số tiền 1.200.000.000 đồng. Chính vì vậy, bà Nhu đề nghị UBND xã buộc ông Lóng phải lấy đất lại và sang tên cho bà Nhu nhưng ông Lóng lại đổ lỗi là do ông Hạ làm sẵn giấy tờ nên ông chỉ biết ký mà không biết rõ nội dung !?

Như vậy, ông Bùi Thanh Hạ đã cấu kết với ông Lê Văn Lóng, bằng thủ đoạn gian dối, qua mặt cơ quan chức năng, để được cấp lại Giấy chứng nhận QSDĐ trên cùng một thửa đất mà ông Lóng đã bán trước đó, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Hành vi của Bùi Thanh Hạ và Lê Văn Lóng, là có tổ chức, có tính toán nhưng liều lĩnh, bất chấp pháp luật, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, chiếm đoạt số tiền lớn, gây bất bình trong xã hội, cần được điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, của doanh nghiệp.



Bạn đang đọc bài viết Đất đã bán, lại làm đơn báo mất Giấy chứng nhận QSDĐ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ