Thứ bảy, 20/04/2024 03:11 (GMT+7)

Để mất hàng chục ha rừng, Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật

Đức Quỳnh -  Thứ bảy, 11/11/2017 22:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã họp và thống nhất mức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã họp và thống nhất mức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang bằng hình thức "cảnh cáo".
Ngày 11/11 trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã họp và thống nhất mức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang bằng hình thức "cảnh cáo".

Hiện trường cảnh phá rừng

Được biết: Trong quá trình lãnh đạo, với tư cách là Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Nâm N’Jang, ông Tầm đã để xảy ra tình trạng phá rừng với diện tích 48,6 ha.
Cũng theo ông Phò, nếu đối chiếu theo Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND, ngày 30/12/2016 của UBND tỉnh thì mức kỷ luật của ông Tầm sẽ bị "cách chức". (Điểm c, khoản 1, Điều 11 của Quyết định số 44 quy định: Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND cấp xã để rừng trên địa bàn quản lý bị phá trái pháp luật với diện tích từ 40ha trở lên/năm sẽ bị xem xét kiểm điểm và xử lý kỷ luật với hình thức "cách chức"). Nhưng, Hội đồng kỷ luật UBND huyện nhận thấy, ông Tầm có triển khai một số nội dung công tác của tỉnh, huyện chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng.
Với tư cách là Trưởng Ban Lâm nghiệp xã, ông Tầm đã triển khai kiện toàn Ban Lâm nghiệp, nhưng không thực hiện hết nhiệm vụ trong quá trình quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã.
Ngoài ra, năm 2016, ông Tầm cũng đã bị kỷ luật với hình thức "khiển trách" và không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2017, với hình thức kỷ luật "cảnh cáo", ông Tầm cũng không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo quy định, hai năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bị miễn nhiệm công tác.

Bạn đang đọc bài viết Để mất hàng chục ha rừng, Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...