Thứ tư, 24/04/2024 07:36 (GMT+7)

Hà Nội: Huyện Thường Tín có “bất lực” trước bến bãi không phép?

Nguyên Bá - Đức An -  Thứ bảy, 11/11/2017 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập kết VLXD không có giấy phép hoạt động, vi phạm luật đất đai và đê điều trong nhiều năm, tuy nhiên đến nay UBND huyện Thường Tín vẫn chưa có biện pháp nào xử lý.

Như Môi trường và Đô thị điện tử đã đưa tin trong bài viết "Thường Tín (Hà Nội): Bãi tập kết cát nhiều năm hoạt động không phép" về bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm trên bến đò thuộc xã Ninh Sở không có giấy phép hoạt động, không có hợp đồng thuê đất, không có bản cam kết bảo vệ môi trường…và từng bị UBND huyện Thường Tín ra quyết định xử phạt, yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên, đến nay bến bãi không phép này vẫn “vô tư” hoạt động trong sự “bất lực” của các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại.

Theo đó, tại khu vực bến đò thôn Do Lộ thuộc xã Ninh Sở nhiều năm nay mọc lên một bãi tập kết vật liệu xây dựng của hộ gia đình Ông Đinh Văn Cuông.

Bến bãi không phép này “ngang nhiên” tập kết cát thành những đống lớn, vi phạm luật Đê điều, gây cản trở hành lang thoát lũ mùa mưa bão.

Bến bãi không phép vẫn hoạt động rầm rộ sau các quyết định xử lý của UBND huyện Thường Tín

Trước các hành vi vi phạm nghiêm trọng của hộ ông Đinh Văn Cuông, UBND xã Ninh Sở và huyện Thường Tín đã ra nhiều văn bản kiểm tra, xử lý. Trong đó ngày 27/11/2015, đích thân chủ tịch UBND huyện Thường Tín đã ký văn bản số 3624/QĐ-XPVPHC về việc xử lý vi phạm hành chính đối với ông Đinh Văn Cuông.

Quyết định xử phạt hộ ông Cuông với tổng số tiền là 43 triệu đồng và yêu cầu ông Cuông buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là cho đến thời điểm hiện tại, Quyết định xử phạt đưa ra đã được gần 2 năm nhưng không biết vì lý do gì mà hộ gia đình ông Cuông vẫn không chấp hành và không chịu nộp phạt.

Thậm chí hiện nay hộ nhà ông Cuông còn ngang nhiên tập kết vật liệu xây dựng với quy mô đồ sộ hơn trước như thách thức chính quyền, thách thức sự nghiêm minh của pháp luật.

Để tìm hiểu và thông tin về vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND huyện Thường Tín và được cán bộ văn phòng yêu cầu để giấy giới thiệu, nội dung làm việc lại, khi nào sắp xếp được lịch sẽ liên lạc với phóng viên sau.

Tuy nhiên, từ ngày đặt lịch làm việc đến nay đã gần một tháng trôi qua, UBND huyện Thường Tín vẫn “bặt vô âm tín” và có dấu hiệu né tránh trả lời báo chí khi không có bất cứ hồi âm nào.

Do không thấy UBND huyện Thường Tín thông tin lại, phóng viên đã nhiều lần gọi điện và nhắn tin vào số máy của chủ tịch huyện là ông Kiều Xuân Huy, đề nghị thu xếp một buổi làm việc cụ thể nhưng ông Huy không nghe máy.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Tuân – Chánh VP UBND huyện Thường Tín cho biết:  Vấn đề này UBND huyện đang chỉ đạo xử lý quyết liệt.

Sau đó ông Tuân tiếp nhận các nội dung phản ánh của PV và hứa sẽ báo cáo lên lãnh đạo huyện xem xét, có gì sẽ trả lời báo chí sau.

Việc một bến bãi nhiều năm hoạt động không phép trên đất bến đò, vi phạm nghiêm trọng luật đê điều, UBND huyện đã ban hành quyết định xử phạt nhưng hộ gia đình này không chấp hành, vẫn hoạt động bình thường như “thách thức” các cơ quan chức năng.

Lúc này dư luận có quyền đặt câu hỏi, UBND huyện Thường Tín có đang thực sự “bất lực” trước hành vi vi phạm của hộ ông Cuông, hay đang tìm cách hợp thứ hóa các sai phạm của bãi tập kết VLXD này? Phải chăng hộ ông Cuông có thế lực nào đó “bảo kê” nên mới có thể tự tung, tự tác như vậy? 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Huyện Thường Tín có “bất lực” trước bến bãi không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới