Thứ tư, 24/04/2024 22:15 (GMT+7)

Hà Nội: Nỗi khổ của người dân ngõ 553 đường Giải Phóng

MTĐT -  Thứ bảy, 18/11/2017 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngõ 553 đường Giải Phóng nằm sát bên bờ sông Sét, kéo dài đến đường điểm giao cắt với đường Kim Đồng, thuộc địa bàn phường Giáp Bát (Hoàng Mai), hiện có gần 80 hộ dân sinh sống.

Thế nhưng, theo phản ánh của người dân khu vực này, nhiều năm qua họ đã phải chung sống với tình trạng thiếu đèn đường, rác thải đổ bừa bãi và lòng đường biến thành bãi đỗ xe.

Cũng vì không có đèn đường mà đầu ngõ 553 Giải Phóng trở thành bãi đỗ trộm phế thải nhiều năm qua


Được biết, trong dự án Thoát nước giai đoạn II của Hà Nội có gói thầu cải tạo sông Sét và làm đường công vụ tại khu vực ngõ 553. Khoảng 3 năm trước, việc thi công hoàn tất, đường ngõ 553 cũng đã được chỉnh trang sạch đẹp. Tuy nhiên, kể từ khi dự án dừng thi công đến nay, cư dân khu vực này lại lâm vào cảnh ngột ngạt, khổ sở vì đường mới.
Bên cạnh tình trạng phải mò mẫm trong đêm tối để lưu thông qua đoạn đường chật hẹp này, người dân ngõ 553 còn phải chịu thêm 2 nỗi khổ khác nữa. Đó là tình trạng đổ trộm rác thải, phế liệu xây dựng ngay đầu ngõ, đoạn giáp với đường Giải Phóng, diễn ra liên miên suốt nhiều năm qua.

Taxi đỗ thành hàng dài tại khu vực ngõ 553, bất chấp việc cản trở nghiêm trọng lưu thông của người dân

Xe khách 16 chỗ của Công ty Vĩnh Quang nằm lỳ trước cửa số 34, ngõ 553 Giải Phóng

Chủ tịch UBND phường Giáp Bát Trần Văn Sâm cũng phải thừa nhận: “Lợi dụng việc không có đèn đường, các đối tượng thường mang rác thải, phế liệu xây dựng đến đổ trộm tại khu vực ngõ 553 vào đếm tối”. Ông Sâm cũng cho hay, người dân đã kiến nghị từ rất lâu, UBND phường cũng đã gửi kiến nghị lên quận và Sở Xây dựng Hà Nội nhưng do dự án chưa bàn giao nên chưa thể đấu nối điện cho hệ thống chiếu sáng.
Về vấn đề này, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 (các hộ dân ngõ 553) Nguyễn Thị Lan Phương bày tỏ: “Điều mong mỏi nhất của người dân ngõ 553 đèn đường trong ngõ được thắp sáng để tránh nguy hiểm khi đi lại và nhất là phòng ngừa trộm cắp, mất an ninh”.

3 năm nay, hệ thống đèn đường tại ngõ 553 Giải Phóng chỉ sáng có 3 ngày

3 năm nay, hệ thống đèn đường tại ngõ 553 Giải Phóng chỉ sáng có 3 ngày

Không những thế, dọc tuyến đường ngõ 553, ngày cũng như đêm, thường xuyên có hàng chục chiếc taxi, ô tô con đỗ thành hàng dài. Trong khi đó, lòng đường ngõ vốn chỉ khoảng 6 - 7m, một hàng ô tô đỗ là đã chiếm nửa diện tích lưu thông, vào giờ cao điểm khu vực này ùn tắc nghiêm trọng, xe máy và thậm chí cả ô tô phải leo lên vỉa hè để tránh nhau vì lòng đường bị thu hẹp.
Theo quan sát của phóng viên, tại số 34, ngõ 553 Giải Phóng hiện có một văn phòng kiêm điểm đón trả khách của Công ty TNHH Vĩnh Quang - Chi nhánh Hà Nội. Xe khách 16 chỗ thường xuyên nằm lì hoặc dừng đón trả khách trước cửa văn phòng của đơn vị này. Cách đó khoảng vài chục mét, về phía đường Kim Đồng, hàng chục chiếc taxi nối đuôi, vô tư dừng đỗ không cần biết đến người đi đường.
Lãnh đạo phường Giáp Bát cho biết, cách đây 1 tháng đã cắm biển cấm dừng đỗ trên tuyến đường ngõ 553, tuy nhiên, những tấm biển cấm dường như vẫn vô hiệu. Trong nhiều ngày quan sát, phóng viên cũng không ghi nhận được sự xuất hiện, duy trì trật tự của bất cứ lực lượng chức năng địa phương nào tại khu vực này.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nỗi khổ của người dân ngõ 553 đường Giải Phóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Kinh tế Đô thị

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.