Thứ sáu, 29/03/2024 14:05 (GMT+7)

Phú Thọ: Cơ quan chức năng có 'bó tay' với bến bãi không phép?

Triệu Trần -  Thứ hai, 10/12/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa có giấy phép hoạt động bến bãi, bị lập biên bản đình chỉ hoạt động nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên tập kết bán cát sỏi ngay trước mắt lực lượng chức năng.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài phản ánh hoạt động bến bãi trái phép khi chưa hoàn thiện đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định của Pháp luật trên địa bàn huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ).

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Hạ Hòa, Phòng Kinh tế Hạ tầng đã ban hành công văn số 1642/CV-KTHT, về việc tăng cường quản lý bến thủy nội địa.

Tàu cát của Công ty Đại Minh ngang nhiên hút cát sát bờ sông Hồng, nguy cơ sạt lở đất nông nghiệp

Chiều ngày 08/10/2018, sau khi nhận công văn trên, UBND xã Vĩnh Chân và UBND xã Chuế Lưu đã thành lập đoàn công tác xuống hai bến bãi trên địa bàn của địa phương quản lý, lập biên bản đình chỉ hoạt động cho tới khi hoàn thiện đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan mới được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân hai xã Vĩnh Chân và Chuế Lưu, cả hai doanh nghiệp đó là Công ty Đại Minh và Công ty Thái Hưng Anh vẫn tiến hành hoạt động tập kết, tổ chức buôn bán cát sỏi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Để làm rõ thông tin phản ánh của của người dân và rộng đường dư luận, nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tiếp cận hai bến bãi tập kết. Theo ghi nhận thực tế, cả hai bến bãi vẫn đang hoạt động bình thường đúng như người dân phản ánh. Tại hai bãi cát sỏi vẫn được chất đầy, lưu lượng xe vào ăn hàng vẫn tấp nập, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn tiếp diễn, cát tập kết vẫn tràn ra đường gây tình trạng bụi bẩn cản trở giao thông. 

Trao đổi với ông Hoa Đình Trường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chân qua điện thoại nắm thông tin, ông chủ tịch cho biết: “Ngay sau khi nhận được công văn của huyện và làm việc với các anh, chúng tôi đã bố trí lực lượng xuống lập biên bản đình chỉ hoạt động trái phép của Công ty Đại Minh ngay chiều hôm đó”.

Nhưng khi chúng tôi thông tin bến bãi vẫn đang hoạt động, ông chủ tịch xã nói không hay biết và sẽ cho kiểm tra.

Cùng thời gian trên chúng tôi cũng phát hiện bến bãi của Công ty Thái Hưng Anh trên địa bàn xã Chuế Lưu vẫn  đang hoạt động công khai, cát đang hút từ mỏ tập kết hàng vạn khối trên bãi, hoạt động mua bán vẫn diễn ra náo nhiệt, hai cỗ máy múc vẫn cặm cụi đắp đầy những cỗ xe lớn.

Bến bãi không phép chất cao như núi, hàng ngày vẫn hoạt động, "qua mặt" cơ quan chức năng

Cùng thời gian trên chúng tôi cũng phát hiện bến bãi của Công ty Thái Hưng Anh trên địa bàn xã Chuế Lưu vẫn  đang hoạt động công khai, cát đang hút từ mỏ tập kết hàng vạn khối trên bãi, hoạt động mua bán vẫn diễn ra náo nhiệt, hai cỗ máy múc vẫn cặm cụi đắp đầy những cỗ xe lớn.

Theo tìm hiểu được biết, giám đốc của công ty Thái Hưng Anh là ông Hoàng Công Thái (là người nhà của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ), vi phạm hoạt động bến bãi đã đã nhiều năm. 

Bến bãi tập kết cát sát mặt đường quốc lộ gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông

Vậy UBND huyện Hạ Hòa ban hành công văn số 1642 CV/KTHT nhằm mục đích gì? Hay chỉ để đối phó với dư luận quần chúng nhân dân? Đứng đằng sau hai ông chủ bến bãi này là ai mà họ ngang nhiên thách thức pháp luật, thách thức dư luận quần chúng nhân dân như vậy.

Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh cùng các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ trả lại sự tôn nghiêm của pháp luật. Đồng thời làm ổn định lòng dân để bà con yên tâm lao động sản xuất.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Cơ quan chức năng có 'bó tay' với bến bãi không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới