Thứ năm, 25/04/2024 15:09 (GMT+7)

Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk phản hồi bài: 'Ai đang bức tử một dòng sông?'

Đăng Thái - Trần Tuấn -  Thứ hai, 21/05/2018 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

MT&ĐTVN điện tử vừa nhận được công văn số 393/STTTT-TTBCXB ký ngày 17/5/2018 của Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk phản hồi về bài báo người dân tố cáo Công ty CP mía đường Đắk Lắk xả thải gây ô nhiềm môi trường.

Ngày 2/5/2018, Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đăng bài viết “Ai đang bức tử một dòng sông?” phản ánh tình trạng xả thải trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm, cá chết hàng loạt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sản xuất của người dân thuộc các xã ven sông Ea H’Leo, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi bài báo được đăng tải, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh của người dân và doanh nghiệp tại khu vực trên. Theo ý kiến của người dân đến thời điểm này, tình trạng xả thải gây ô nhiễm trên sông vẫn đang tiếp tục, thậm chí còn ồ ạt hơn trước, dòng sông phủ một màu đen kịt, mùi hôi thối bốc lên chưa có dấu hiệu dừng lại do đây là mùa thu hoạch mía cao điểm trong năm.

Được biết, ngày 9/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã gửi công văn số 365/STTTT-TTBCXB gửi UBND huyện Ea Súp đề nghị phản hồi thông tin báo chí phản ánh, ngày 15/5, UBND huyện Ea Súp đã có công văn số 349/UBND-VP và báo cáo số 87/BC-UBND gửi UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo số 87/BC-UBND ngày 21/4/2018, ngày 20/4 UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trong huyện kiểm tra, đánh giá tình hình. Tại lưu vực sông Ea H’leo đoạn chảy qua các thôn 6.7,8.9.12.14 (xã Ia Rvê) và các thôn Áng, Vùng, Của, Trung, Nhạp, Chiềng (xã Ia Lốp), có hiện tượng cá tự nhiên chết hàng loạt nổi lên mặt nước và dạt vào hai bên bờ sông. Tại lưu vực sông nơi có hiện tượng cá chết, nước sông có màu đen (chưa rõ nguyên nhân) vị trí này nằm ở phía hạ lưu, cách cửa xả thải của nhà máy Công ty Cổ phần mía đường Đắk Lắk (đặt tại tiểu khu 206 xã Ya tờ Mốt) khoảng 6km.

Đoàn công tác đã tiến hành thu 03 mẫu nước tại các vị trí khác nhau để nhằm xác định nguyên nhân cá tự nhiên chết hàng loạt. Tại vị trí cổng thải của nhà máy thuộc Công ty Cổ phần mía đường Đắk Lắk 400m về phía thượng lưu sống Ea h’leo, tại vị trí cá tự nhiên chết hàng loạt các cổng xả thải 6km về phía hạ lưu.

Cũng theo thông tin của UBND huyện Ea Súp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên môi trường tại Nhà máy đường Đắk Lắk – Công ty Cổ phần mía đường Đắk Lắk từ ngày 18/5 đến ngày 17/6.

UBND huyện Ea Súp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện và hai xã Ia Rvê, Ia Lốp theo dõi diễn biến tình hình nêu trên, khuyến cáo người dân không bắt, bán, ăn các loại thủy sản ở khu vực sông Ea H’leo nơi phát hiện cá chết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tiếp đến bạn đọc về vấn đề này trong những bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk phản hồi bài: 'Ai đang bức tử một dòng sông?'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.