Thứ sáu, 29/03/2024 06:07 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM xử phạt Spa Dvi Beauty

Châu Bình - Huỳnh Đạt -  Thứ tư, 20/06/2018 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty Công ty TNHH MTV SX TM và DV Dvi Beauty (Spa Dvi Beauty) 15 triệu đồng vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm chưa thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Spa Dvi Beauty

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính hàng loạt công ty, thẩm mỹ viện, spa… Trong đợt kiểm tra xử phạt từ ngày 13 đến 18/5/2018 có 11 đơn vị vi phạm. Tổng số tiền phạt mà Thanh tra Sở Y tế thu được là hơn 330 triệu đồng.

Trong đó, Dvi Beauty bị phạt 15 triệu đồng vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm chưa thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã liên tục thông tin về sản phẩm của Dvi Beauty khiến người tiêu dùng hoang mang với nhiều loại mỹ phẩm có công dụng chữa trị giống như các loại thuốc.

Đồng thời, sản phẩm trị mụn của đơn vị này không có ghi số lô, số công bố sản phẩm, không ghi địa chỉ sản xuất...Bên cạnh đó, việc đặt tên cho sản phẩm và cách ghi tính năng sản phẩm không phù hợp với quy định của pháp luật.

Với hàng loạt dấu hiệu bất thường trên bao bì các sản phẩm mỹ phẩm hiệu Dvi beauty, đặc biệt việc lập lờ tên gọi, quảng cáo mỹ phẩm nhưng “nổ” công dụng như thuốc.

Một người tiêu dùng cho biết: "Việc sản phẩm bị phạt khiến tôi rất bất ngờ. Vì tôi từng nghe bạn bè và một số người quen giới thiệu về loại sản phẩm này. Rất may bản thân vẫn chưa bỏ tiền để xử dụng. Qua đây, cũng như lời cảnh giác cho người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền ra mua".

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế TP.HCM xử phạt Spa Dvi Beauty. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.