Thứ sáu, 19/04/2024 10:49 (GMT+7)

Tòa án ND huyện Dầu Tiếng – Hồ sơ 8 tháng chưa giải quyết

P.Hiệu-N.Tuấn -  Thứ hai, 17/12/2018 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Nguyễn Thị Hai đã có đơn yêu cầu khởi kiện Trần Văn Sĩ về việc tranh chấp chia di sản thừa kế là phần đất 192.287 m2. Tuy nhiên đã 8 tháng nhưng TAND Dầu Tiếng vẫn chưa giải quyết.

Năm 2017, Tòa án nhân dân huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương có bản án sơ thẩm số 73/2017 DS-ST ngày 05/ 10/2017, đã tuyên bố bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Nguyễn Thị Hai. Điều này đồng nghĩa tòa sơ thẩm đã thừa nhận phần đất gần 20 ha nói trên hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của ông Sĩ, mặc dù bị đơn Sĩ có rất nhiều sai phạm trong vụ tranh chấp này. Ngày 20/ 4/ 2018, tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã có phiên xử phúc thẩm vụ kiện này theo đơn kháng cáo của nguyên đơn Nguyễn Thị Hai và công văn kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương. Nội dung bản án phúc thẩm số 75/2018/DS-PT đã nhận định: Trong quá trình tố tụng, tòa án cấp sơ thẩm đã có quá nhiều vi phạm nghiêm trọng về tố tụng, cấp phúc thẩm không thể khắc phục. Do đó hội đồng xét xử tuyên hủy bỏ bản án sơ thẩm 73/2017 DS-ST ngày 05/ 10/2017 của Tòa án nhân dân huyện Dầu Tiếng, giao toàn bộ hồ sơ vụ án cho Tòa án Nhân dân huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương giải quyết lại từ đầu theo thủ tục sơ thẩm.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hai tại TAND huyện Dầu Tiếng

Bản án phúc thẩm đã có hiệu lực, thế nhưng đã 8 tháng trôi qua, bà Nguyễn Thị Hai và những người con còn lại trong gia đình bà vẫn mong mỏi đợi chờ trong khi tòa án huyện Dầu Tiếng hoàn toàn không có một động thái nào gọi là giải quyết trong vụ tranh chấp này.Một lần ra bản án đã bị hủy bỏ vì có quá nhiều vi phạm tố tụng, giao nhiệm vụ giải quyết vụ tranh chấp lại lần thứ hai thì lại án binh bất động một cách vô cảm trong sự bức xúc của người dân. Tòa án Nhân dân huyện Dầu Tiếng còn chờ điều gì? Và đợi đến khi nào mới giải quyết vụ việc này? Trong khi bà Nguyễn Thị Hai hiện đã hơn 80 tuổi, rất nhiều khả năng sẽ không còn sống để đòi lại quyền lợi chính đáng và hợp pháp đã bị tước đoạt.

Câu hỏi xin dành cho những vị quan tòa huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương!

Bạn đang đọc bài viết Tòa án ND huyện Dầu Tiếng – Hồ sơ 8 tháng chưa giải quyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?