Thứ năm, 25/04/2024 03:09 (GMT+7)

TP.Pleiku: Buông lỏng quản lý đất đai, lãnh đạo bị kiểm tra

Mai Trung -  Thứ tư, 19/12/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh ủy Gia Lai vừa có quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của nhiều cán bộ lãnh đạo Tp.Pleiku trong việc phân lô, bán nền.

Trước vi phạm về việc buông lỏng quản lý, có dấu hiệu tiếp tay cho các doanh nghiệp, tư nhân san lấp, tách thửa, phân lô, bán nền trái phép dẫn đến phá vỡ quy hoạch của thành phố Pleiku, ngày 17/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các lãnh đạo chủ chốt của thành phố.

Khu đất ruộng giáp ranh giữa thành phố Pleiku và huyện Ia Grai đã bị các cá nhân san lấp và  phân lô bán nền

Quyết định số 188-QĐ/UBKTTU do ông Nguyễn Duy Khánh - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Gia Lai -  ký, nêu rõ: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku và các đồng chí: Trịnh Duy Thuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tp.Pleiku; Trần Xuân Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp.Pleiku; Nguyễn Kim Đại - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Tp. Pleiku.

Các lãnh đạo của Tp.Pleiku bị kiểm tra lần này do liên quan đến trách nhiệm trong việc để xảy ra san lấp, tách thửa, phân lô bán nền trái quy định trong kết luận Thanh tra số 2405/KL-UBND ngày 26/10 mà Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Võ Ngọc Thành - đã ký, ban hành. Đồng thời, liên đới trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong quản lý công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, để lại nhiều dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đoàn kiểm tra do Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy  - Lương Đình Trung - làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Duy Khánh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh - có trách nhiệm  theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo. Quyết định cũng đã báo cáo UBKT Trung ương.

Đổ hàng triệu m3 đất lấp suối để phân lô bán nền

Đánh giá việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng không đúng quy định là quan trọng nên Tỉnh ủy Gia Lai đã báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Trung ương và các Vụ địa phương tại Đà Nẵng... Tỉnh ủy Gia Lai mô tả việc này đã gây khó khăn cho tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong kết luận số 2405/KL-UBND  ngày 26/10/2018 về "việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn TP.Pleiku" do Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành ký, nêu rõ: Đã có 1.523 thửa đất tách không đúng quy định để phân lô, bán nền với 21 vị trí tại 10 phường, xã trên diện tích với 33ha. Vụ việc đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch chung của tỉnh cũng như của TP.Pleiku. Các cá nhân, tổ chức mua 1ha đất nông nghiệp chỉ có giá 1-2 tỉ đồng/ha, sau đó với sự tiếp tay của lãnh đạo TP.Pleiku và sở Tài nguyên - Môi trường Gia Lai cho mở đường trái phép, kéo trụ điện, cấp giấy CNQSDĐ lập các "khu dân cư ảo" bán ra với giá gấp 7-10 lần. Hậu quả băm nát thành phố, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy hoạch đô thị TP.Pleiku năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bạn đang đọc bài viết TP.Pleiku: Buông lỏng quản lý đất đai, lãnh đạo bị kiểm tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành