Thứ năm, 28/03/2024 17:53 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: ‘Mờ ám’ và ‘bất thường’ giá đấu giá 28 ô đất

Phạm Dương -  Thứ tư, 15/08/2018 22:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

28 ô đất tại khu vực Cụm kinh tế –Xã hội Tân Tiến-huyện Vĩnh Tường do Công ty cổ phần Bán đấu giá tài sản Bình Minh (Cty Bình Minh) thực hiện đang có nhiều vấn đề chưa minh bạch?

28 ô đất mang đi đấu giá, kết quả mỗi ô đất tăng chỉ 5 triệu đồng/ô so với giá khởi điểm. Trong khi đó tại khu vực này, phiên đấu giá khác lại có kết quả khá khả quan, mỗi ô tăng gần 1 tỷ đồng/ ô.

Quyết định số 666/ QĐ -UBND của huyện Vĩnh Tường công nhận kết quả đấu giá của Cty Bình Minh.

Được biết, 28 ô đất nói trên được đấu giá công khai, rộng rãi tại Hội trường Nhà văn hoá 19 -5 huyện Vĩnh Tường vào khoảng tháng 9/2017.

Theo Quyết định số 666/QĐ –UBND của UBND huyện Vĩnh Tường “Về việc công nhận kết quả bán đấu giá QSD đất đối với 28 Ô đất thuộc băng III, Cụm kinh tế –xã hội Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường”, được ông Đặng Quang Thuỷ –Phó chủ tịch UBNd huyện Vĩnh Tường ký ngày 13/9/2017 cho thấy: Tổng diện tích 28 ô đất ở trúng đấu giá là 2.800 m2. Tổng số tiền người trúng đấu giá phải nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 50 tỷ đồng.

Danh sách công nhận kết quả trúng đấu giá

Cụ thể, mỗi một ô đất được đấu giá có diện tích 100m2, giá khởi điểm của mỗi ô đất này là 1,8 tỷ đồng (tương đương 18 triệu đồng/m2).

Nhìn vào danh sách công nhận kết quả trúng đấu giá đối với 28 ô đất này, dễ dàng nhận thấy, mỗi ô đất này tăng chỉ từ 5 -10 triệu đồng/ô. Có nghĩa là, người trúng đấu giá chỉ cần bỏ thêm 5 -10 triệu đồng/ô so với giá khởi điểm được đưa ra là có thể “ẵm” 100m2 đất ở dài hạn tại Cụm Kinh tế –xã hội Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường. Tổng phiên đấu giá thu về được cho nhà nước khoảng 500 triệu đồng/28 ô đất.

Kết quả sau phiên đấu giá, số tiền mang về cho ngân sách nhà nước khiến dư luận không khỏi nghi ngờ

Một thông tin khác mà PV có được, cũng tại Cụm Kinh tế –xã hội Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, 14 ô đất khác cũng được bán đấu giá sau đó ít ngày. Điều ngạc nhiên là 14 ô đất này có giá bán tăng so với giá khởi điểm, nộp về ngân sách nhà nước hơn 13 tỷ đồng. Đồng nghĩa với việc, mỗi 100m2 đất tại khu vực này tăng gần 1 tỷ đồng/ô.

Việc đấu giá 14 ô đất này được Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản – Sở Tư pháp Vĩnh Phúc thực hiện.

Đến đây, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Có hay không “nhóm lợi ích” trong việc đấu giá bất thường 28 ô đất tại Cụm Kinh tế –xã hội Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường? Hàng chục tỷ đồng ngân sách có bị thất thoát? Điều gì khiến cùng một khu vực, cùng một thời điểm việc đấu giá đất lại cho những kết quả khác nhau đến “khủng khiếp” giữa một bên là công ty tư nhân tham gia vào đấu giá và một đơn vị nhà nước đến như thế?

Sự việc diễn biến như thế nào? Chúng tôi tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: ‘Mờ ám’ và ‘bất thường’ giá đấu giá 28 ô đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.