Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 01/12/2018 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 1/12/2018.

Thu giữ hộp đen máy bay để điều tra nguyên nhân

Chiều 30/11, Đoàn công tác của Cục hàng không Việt Nam cũng đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để điều tra nguyên nhân vụ việc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air gặp sự cố khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột vào đêm 29/11. 

Sau khi sự cố xảy ra, các cơ quan của Cục hàng không, Cảng vụ hàng không, hãng Vietjet, Công ty kỹ thuật hàng không đã phản ứng rất nhanh, kịp thời. Đến trưa 30/11, sân bay Buôn Ma Thuột đã hoạt động bình thường trở lại.

“Đoàn điều tra sự cố của Cục hàng không cũng đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để điều tra nguyên nhân sự cố hạ cánh đêm 29/11. Chúng tôi đã thực hiện hàng loạt sự cố theo đúng yêu cầu như thu thập các chứng cứ liên quan đến chuyến bay; thu hồi, niêm phong hộp đen máy bay để phục vụ cho công tác phân tích, đánh giá sau này. Cục cũng đã phỏng vấn tổ bay và các nhân viên liên quan để tìm hiểu quá trình thực hiện, đặc biệt quá trình hạ cánh của tổ bay. Trong thời gian sớm nhất sẽ đưa ra nguyên nhân sự cố này”, ông Thắng thông tin.

Ngừng cho phép kinh doanh tới 2 giờ sáng tại khu phố cổ

Theo TTXVN, mới đây, Phòng Kinh tế quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị trong quận tổ chức làm việc với các cơ sở kinh doanh để rà soát lại các điều kiện tổ chức thí điểm. Trong số này có 6 cơ sở ngừng kinh doanh, 6 cơ sở không đến làm việc. Với 46 cơ sở đến làm việc, các phòng, ban, đơn vị quận Hoàn Kiếm đề xuất dừng hoạt động của 2 cơ sở kinh doanh nhà hàng sử dụng âm nhạc tại 57 Cửa Nam và 41 Hai Bà Trưng vì chưa đáp ứng điều kiện về phòng cháy chữa cháy; dừng hoạt động 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại 405 Bạch Đằng, 28 Yết Kiêu do chưa đáp ứng yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

Trước những bất cập từ việc thí điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động đến 2 giờ, mới đây Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ Nguyễn Trung Thủy đã có văn bản đề nghị quận Hoàn Kiếm không để kinh doanh dịch vụ đến 2 giờ, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

Lý do phường đưa ra, ngoài kinh doanh quá muộn, mở nhạc to ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của các hộ dân xung quanh, các cơ sở không thực hiện nghiêm túc việc kinh doanh theo giấy phép, thậm chí có hành vi vi phạm như kinh doanh bóng cười, shisha, kinh doanh quá giờ quy định.

Hiện việc tổ chức thí điểm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ đến 2 giờ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã thực hiện được hai năm. Trước những hiệu quả và bất cập của việc triển khai, nhất là sự ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân, chính quyền các phường, quận Hoàn Kiếm cần có những điều chỉnh phù hợp đối với hoạt động này, bởi lợi ích kinh tế không thể "đánh đổi" sự ổn định cuộc sống người dân và trật tự an toàn xã hội.

Kẻ gian phá hoại vườn trái cây ở Đồng Tháp

Chỉ sau 1 đêm, hơn 60 gốc mận khoảng 9 tháng tuổi của ông Đỗ Thanh Minh ngụ ấp Tân Qưới, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung bị chặt ngang gốc, ước thiệt hại khoảng 20 triệu đồng, một con số không hề nhỏ đối với người nông dân. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên ông Minh khốn đốn vì trò bẩn của kẻ gian.

Vừa tức giận, vừa lo sợ là cảm giác của ông Ngô Văn Bé Năm ngụ ấp Tân Phú, xã Phong Hòa lúc này. Mới đây, kẻ gian đã hai lần đột nhập vào vườn nhà ông, cạo gốc khoảng chục cây nhãn I - Đo đang ra bông. Vụ việc khiến gia chủ vừa tốn thêm tiền phân thuốc, vừa phải cắt bỏ hết bông mà không biết có cứu được cây hay không.

Nhiều người dân trên địa bàn xã Phong Hòa cho biết, chuyện kẻ xấu phá hoại vườn cây của bà con không chỉ mới xuất hiện gần đây. Cách đây khoảng 2 năm, một hộ dân ở đây phải ngậm đắng nuốt cay khi vườn đu đủ sắp thu hoạch bị đốn hạ gần phân nữa chỉ trong 1 đêm. Sự việc này làm thiệt hại khoảng 100 triệu đồng của gia đình.

Cướp cầm súng tấn công khách sạn như phim ở Gò Vấp

Khuya 30/11, Công an quận Gò Vấp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, truy xét vụ cướp táo tợn trên địa bàn.

Một số người dân cho biết vào khoảng 18 giờ cùng ngày, một nhóm thanh niên bốn người đi xe máy đến khách sạn HTh ở đường số 59 (phường 14, quận Gò Vấp).

Nhóm này vào bên trong, rút súng, la lớn khống chế những người bên trong khách sạn, cướp đi nhiều tài sản gồm tiền, trang sức và ngoại tệ. Nhóm cướp táo tợn nhanh chóng rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.