Thứ ba, 19/03/2024 18:01 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 11/2/2019.

Đình chỉ vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đình chỉ điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, lý do đình chỉ là sau khi hết thời hạn điều tra vụ án đã không chứng minh được hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 2 bị can.

Tuy nhiên, hành vi của Nga và Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo điều 267 bộ luật Hình sự 1999 nhưng do tội danh này ở bộ luật Hình sự 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội là “thực hiện hành vi trái pháp luật” nên cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.

Về phía Phương Nga và Thùy Dung, sau khi Công an TP.HCM mời lên nhận quyết định vào đầu tháng 2 vừa qua, cả 2 đều từ chối nhận các quyết định tố tụng do cơ quan CSĐT ban hành.

Lý do cả 2 đưa ra là chiếc iPod và điện thoại của Nga và Dung trước đây được công an thu giữ đã bị phá mật khẩu, xóa dữ liệu, tin nhắn bị xem nên cả hai đương sự đề nghị cơ quan điều tra phải phục hồi dữ liệu, sau đó sẽ nhận các quyết định tố tụng cùng vật chứng, tài sản khác.

313 người nhập viện cấp cứu do tai nạn pháo nổ

Chiều ngày 10/2 Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, so sánh 7 ngày nghỉ Tết (từ 7 giờ ngày 29 đến 7 giờ ngày mùng 6) Tết Kỷ Hợi với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018, số ca tử vong do tai nạn giao thông giảm 12,8%, số ca khám, cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng 42,2%, số ca cấp cứu tai nạn đánh nhau giảm 6,9%.

Theo đó, trong ngày mùng 5 Tết vẫn còn 11 trường hợp cấp cứu do pháo nổ, nhiều hơn 6 ca so với cùng ngày Tết Mậu Tuất; có 4 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác, trong ngày không có tử vong do pháo nổ.

Tính đến 7 giờ ngày mùng 6, sau 8 ngày nghỉ Tết (từ 7 giờ ngày 28 đến 7 giờ ngày mùng 6) đã có 313 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, không có ca tử vong; có 62 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Bắt xe chở 5,8 khối gỗ lậu

Ngày 11/2, ông Nguyễn Đức Luật, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Kon Plông tiếp tục điều tra vụ việc xe chở gỗ khi gặp kiểm lâm thì bỏ chạy vào làng để trốn nhưng cuối cùng cũng bị bắt giữ.

Theo ông Luật, chiếc xe chở gỗ đang di chuyển trên xã Đắk Tăng, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, thì gặp kiểm lâm nên bỏ trốn vào làng Vi Rin, xã Đắk Tăng. Tuy nhiên, sau đó chiếc xe này cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua đo đếm, xác định khối lượng gỗ vi phạm trên xe là 5,8m3, thuộc nhóm V và nhóm VI.

Ban đầu, tài xế khai nhận vận chuyển số gỗ trên cho mình sau khi đi thu mua lại. Hiện công an đang làm việc với tài xế.

“Thời điểm bắt giữ, cơ quan chức năng chưa xác định được số gỗ trên khai thác từ đâu và đang tiếp tục xác minh vị trí khai thác”, ông Luật nói thêm, đồng thời cho biết đã báo vụ việc bắt gỗ vi phạm cho Huyện ủy, UBND huyện và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông (đóng tại huyện Kon Plông), trong vụ bắt gỗ trên, đơn vị cũng trực tiếp tham gia. Sau khi tham gia bắt giữ xe gỗ, công ty cũng chỉ đạo nhân viên tuần tra. Hiện chưa xác định được vị trí khai thác ở đâu. Sắp tới, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan đi xác minh, truy tìm vị trí khai thác số gỗ tang vật nói trên.

Khởi tố 2 đối tượng cướp Trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây

Chiều 10/2, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi Cướp tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đã thu lại được 2,1 tỷ đồng và tiếp tục điều tra về số tiền bị cướp, cùng những người liên quan vụ án. Cơ quan điều tra cũng giám định khẩu súng để có hướng xử lý.

Trước đó, sáng 7/2, Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh đột nhập phòng kế toán Trạm thu phí Dầu Giây (tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Hai người này dùng súng và dao uy hiếp nhân viên rồi cướp 2,2 tỷ đồng. Cả hai tên này đã bị công an bắt ngay tại ga Sài Gòn khi đang tìm đường thoát.

Điều đáng nói là cả hai tên Hoàng Nam và Tuấn Anh đều là nhân viên cũ của Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) và đã nghỉ việc trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.