Thứ tư, 24/04/2024 14:35 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 20/10/2018 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 20/10/2018.

6 cán bộ kiểm lâm bị triệu tập do liên quan đến vụ phá rừng

Thông tin từ ông Lê Văn Mơn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa ngày 19/10, cho biết: Vụ việc báo Đại Đoàn Kết phản ánh tình trạng phá rừng xảy ra tại khu vực Hón Piềng (thuộc làng Tráng, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) là có thật.

Liên quan đến vụ việc, hiện Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã cho triệu tập 6 kiểm lâm địa bàn và kiểm lâm cơ động, lãnh đạo Hạt kiểm lâm Lang Chánh về Chi cục để giải trình cụ thể, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

Cũng theo báo cáo từ Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết: Diện tích rừng bị chặt hạ tại khu vực Hón Piềng là rừng sản xuất đã giao khoán cho 4 hộ dân trông coi. Số lượng gỗ bị chặt hạ khoảng 10m3, chủ yếu là gỗ tạp, có khoảng 2m3 gỗ táu, hiện toàn bộ số gỗ trên đã được tập kết về kho của Hạt kiểm lâm Lang Chánh chờ xử lý theo quy định.

Báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa là vậy, tuy nhiên theo quan sát của phóng viên tại hiện trường cũng như ảnh tư liệu được cung cấp từ nguồn tin cho thấy: Nhiều cây táu cổ thụ tại khu vực Hón Piềng bị lâm tặc chặt hạ và vận chuyển ra khỏi rừng. Nhiều gốc cây đã bị các đối tượng phá rừng cẩn thận nguy trang và che giấu bằng cây rừng. Dư luận tại Thanh Hóa đang đặt nhiều câu hỏi: Có hay không việc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đang cố tình lấp liếm để làm giảm trách nhiệm của mình khi để xảy ra tình trạng phá rừng tại Hón Piềng trong một thời gian dài?

Nêu quan điểm của mình về vụ việc nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Nguyễn Xuân Hồng cho hay: “Việc khai thác rừng trên địa bàn xã Yên Thắng làm trái phép, chúng tôi đang tiêp tục phối hợp với Chi cục kiểm lâm tìm ra đối tượng chặt phá rừng trái phép và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định. Xem xét xử lý trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc để xảy ra tình trạng chặt hạ cây rừng trái phép”.

Kon Tum: Phá hoại công trình kè sông để lấy sắt… bán phế liệu

Công trình bờ kè phía Nam sông Đắk Bla, TP Kon Tum có tổng vốn mức đầu tư lên đến 95 tỷ, với chiều dài 1.500m. Đây là công trình quan trọng bảo vệ bờ sông Đắk Bla không bị sạt lở và tạo mỹ quan cho TP Kon Tum. Thời gian gần đây, kẻ gian thường lợi dụng đêm tối để phá hoại mục đích lấy sắt đi bán phế liệu.

Trong thời gian gần đây, công trình bờ kè phía Nam sông Đắk Bla đang bị phá hoại nghiêm trọng, hàng loạt rào chắn và tấm đan lắp đặt trên hệ thống thoát nước vỉa hè bị đập phá không thương tiếc, hàng trăm thanh lan can bằng sắt có kích thước chừng 60 cm x 3 m bị các đối tượng lấy trộm, một số thành lân cận chưa bị lấy nhưng cũng đã bị đập biến dạng không sử dụng được, trụ lan can bằng sắt bị nhổ lên khỏi mặt đất. Điều đáng nói là những hành vi trên lại diễn ra ngay cả giữa thanh thiên bạch nhật.

Cùng với đó, hệ thống thoát nước bằng bê tông cũng bị đập nát nhằm mục đích lấy phần sắt bên trong. Nhiều vị trí bị phá hoại dấu vết đã cũ, cỏ mọc xung quanh. Quan sát tại hiện trường cho thấy, kẻ xấu dùng xà beng, búa đinh cậy phá khoảng 350m rào chắn và đập vỡ hàng loạt tấm đan bê tông lắp đặt trên hệ thống thoát nước với mục đích để lấy sắt vụn.

“Qua tìm hiểu có thể tạm xác định đối tượng đó là người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em và thiếu niên phá hoại tài sản để bán đồng nát. Thời gian phá hoại thường diễn ra ngoài giờ hành chính, chủ yếu là ban đêm và các ngày cuối tuần. Công ty là một doanh nghiệp chưa có các chế tài xử lý các đối tượng. Đề nghị các cơ quan phối hợp để xử lý tình trạng phá hoại như hiện nay” – Ông Trương Cảnh Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh, Công ty cổ phần môi trường đô thị Kon Tum – đơn vị quản lý công trình cho biết.

Khởi tố đối tượng vận chuyển gần 18kg ma túy đá

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Đức Khoa (SN 1971; HKTT tại số nhà 46, tổ 26, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình - nơi ở hiện tại số nhà 514B, tổ 22, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, khoảng 19 giờ, ngày 15/10, Khoa điều khiển xe ô tô du lịch 24 chỗ mang BKS: 17B-019.35 trên QL10 đoạn qua thôn Bắc Sơn xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Tại đây, Phòng CSĐT tội phạm ma túy và Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Cục CSĐT tội phạm ma túy Bộ Công an kiểm tra, phát hiện trên xe chở 2 can nhựa màu trắng, trong có chứa 48,3 lít dung dịch Methaphetamin. Kết quả giám định hàm lượng cho thấy, số dung dịch trên tương đương 17,8kg ma túy đá.

4 người cùng gia đình tử vong trong tư thế treo cổ

Khoảng 5h30, người dân thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hoảng hốt phát hiện 4 người trong một gia đình tử vong trong phòng ngủ.

4 nạn nhân gồm anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi) đều chết trong tư thế treo cổ.

Ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, xác nhận vụ việc và cho biết xã đang phối hợp với công an khám nghiệm hiện trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.