Thứ sáu, 19/04/2024 07:25 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/11/2018

MTĐT -  Thứ ba, 20/11/2018 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 20/11/2018.

Vụ cháy chung cư Carina: Cựu Tổng giám đốc Công ty Hùng Thanh được tại ngoại

Sáng 20/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động về việc cơ quan này đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn sang tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Văn Tùng (cựu Tổng Giám đốc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư Chung cư Carina, quận 8, TP HCM)

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng bị Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Nguồn tin còn cho biết thêm vụ cháy chung cư Carina đang được mở rộng điều tra và sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Liên quan đến vụ án này, hiện ông Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng Ban quản lý Chung cư Carina) đang bị tạm giam về tội "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy".

Truy tìm tên cướp táo tợn cầm búa xông vào tiệm vàng

Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, một tiệm vàng ở địa phương vừa bị đối tượng xông vào cướp rất manh động.

Theo đó, vào khoảng 18h15 ngày 19/11, một nam thanh niên chạy xe máy hiệu Sirius dừng trước tiệm vàng Kim Dũng II (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn). Sau đó, nam thanh niên bịt khẩu trang kín mặt vào hỏi mua vàng. Chỉ vài giây, đối tượng này cầm búa đập bể tủ kính và hốt vàng tẩu thoát trong sự bất lực của chủ tiệm.

Theo một số nhân chứng gần tiệm vàng, vào thời điểm xảy ra vụ cướp, họ trông thấy một thanh niên mặc áo quần màu đen, bịt khẩu trang và đội mũ bảo hiểm đi vào tiệm. Vừa nghe tiếng đập mạnh ở bên trong, thấy nam thanh niên nhảy lên xe máy đang dừng trước tiệm rồi bỏ trốn về hướng TP Hội An.

Ninh Bình: Bắt quả tang hai đối tượng vận chuyển pháo trái phép

Vào khoảng 18h15 ngày 18/11/2018, qua công tác tuần tra trên trục đường xã Yên Thắng (đoạn qua phố Tu), tổ công tác của Công an huyện Yên Mô phát hiện một nam thanh niên chở 1 thùng giấy giao cho một người đứng chờ sẵn bên lề đường.

Xác định có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong thùng có chứa 320 quả pháo trứng và 10 hộp pháo nổ loại dàn 36 quả có tổng trọng lượng 25kg. Ngay lập tức, hai người này đã bị tạm giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên là Ngô Văn Thắng (sinh năm 1986) và Ngô Văn Lại (sinh năm 1988), cùng trú tại thôn Quảng Thượng, xã Yên Thắng, huyện Yên Mô.

Trong quá trình điều tra, Ngô Văn Thắng khai nhận đã mua số pháo trên ở cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn về bán kiếm lời. Đến ngày 18/11/2018 khi có khách đặt mua pháo, Thắng đã đến điểm hẹn trước ở phố Tu, xã Yên Thắng, sau đó nhờ em trai là Ngô Văn Lại đến nhà chở số hàng mà Thắng đã đóng gói sẵn mang hàng đến điểm hẹn để giao cho khách thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Tiếp tục tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà của Ngô Văn Thắng, lực lượng Công an thu được thêm 44 quả pháo trứng có trọng lượng 1,8kg.

Trung Quốc thắt chặt lệnh cấm nhập khẩu phế liệu

Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc đã thắt chặt lệnh cấm nhập khẩu chất thải rắn. Động thái này nhằm hướng tới "cuộc chiến về ô nhiễm" của Trung Quốc – đất nước đã chứng kiến hàng loạt các biện pháp ngăn chặn nhập khẩu phế liệu trong năm nay.

Trích dẫn một tài liệu của chính phủ mới đây, Tân Hoa Xã cho biết việc nhập khẩu 32 loại chất thải rắn sẽ bị cấm từ ngày 31/12, bao gồm dụng cụ và đồ dùng trong nhà, tàu, phụ tùng ô tô, titan, gỗ, phế liệu và thép không gỉ.

Nhập khẩu phế liệu của Trung Quốc đã giảm trong năm nay khi đất nước tăng cường lệnh cấm và trừng trị thẳng tay các đối tượng buôn lậu. Hồi đầu năm nay, Trung Quốc đã giảm nhập khẩu kim loại phế liệu, giấy và nhựa – hành động nằm trong chiến dịch chống lại “rác thải nước ngoài”.

Trung Quốc đã thắt chặt danh mục nhập khẩu chất thải rắn nhiều lần trong năm ngoài và trước đó cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm nhập khẩu chất thải được cấp phép xuống 18 loại vào cuối năm 2019 so với 66 loại hồi năm 2017.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.