Thứ năm, 25/04/2024 06:01 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 22/01/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 22/1/2019.

Bắt vụ nhập lậu gần 900 điện thoại Samsung và Iphone

Lực lượng chức năng đã bắt giữ được gần 900 điện thoại Samsung và Iphone trên chuyến bay VN415 từ Incheon, Hàn Quốc về Nội Bài, Hà Nội.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cơ quan chức năng đã phát hiện một vụ nhập lậu điện thoại thông minh số lượng lớn.

Đáng chú ý là vụ việc được phát hiện tại khu vực công cộng của ga đến, nhà ga hành khách quốc tế T2, Nội Bài. Như vậy, đối tượng này đã mang trót lọt số điện thoại trên qua khu vực hạn chế của sân bay.

Quảng Nam: Bắt xe tải gắn biển số giả chở 10 phách gỗ lậu

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ một xe ô tô vận chuyển 10 phách gỗ lậu trái phép.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 20/1, Đội 4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện một xe ô tô mang biển kiểm soát: 43H-6531, có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, hai đối tượng trên xe ô tô bỏ xe lại, chạy trốn khỏi hiện trường. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 10 phách gỗ khối lượng hơn 3m3.

Điều tra ban đầu, biển số: 43H-6531 là biển số giả và xe đã hết niên hạn sử dụng. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm giữ phương tiện cùng tang vật để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Qua phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đo đếm khối lượng 10 phách gỗ trên gồm chò, chua và xoan đào khối lượng là hơn 3 khối. Hiện, chúng tôi đang tìm, điều tra đối tượng điều khiển phương tiện nói trên".

Lai Châu phát hiện 8 lái xe khách, 2 lái xe tải dương tính với ma túy

Sáng 21/1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trong 5 ngày, từ ngày 15 đến 19/1, tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định về vận chuyển hành khách, nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy đã phát hiện 8 lái xe khách và 2 lái xe tải dương tính với các chất ma túy.

Theo đó, 7 trường hợp lái xe đã bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định của Nghị định 46, xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe 2 năm. Đối với 3 trường hợp lái xe dương tính với các chất ma túy còn lại, đang được cho đi kiểm tra theo quy định, do lái xe khai báo đang sử dụng thuốc tây để điều trị vì bị ốm.

Đại tá Nguyễn Văn Luy, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán này, hiện lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát để kiểm tra nồng độ cồn và các chất ma túy, nhất là đối với lái xe khách”.

Đại tá Nguyên Văn Luy cũng cho biết thêm, ngoài kiểm tra nồng độ cồn và các chất ma túy đối với lái xe, các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường đấu tranh tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm từ động vật nhập lậu, nghi nhập lậu, hàng lậu, hàng cấm để xử lý nghiêm.

Bị cáo Hoàng Công Lương bị đề nghị 36 - 42 tháng tù

Chiều 21/1, phiên xét xử vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017 kết thúc xét hỏi, chuyển sang tranh luận. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.Hòa Bình giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm luận tội và đề nghị các mức án đối với các bị cáo.

Nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình Trương Quý Dương bị đề nghị 30 -36 tháng tù giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với bị cáo Bùi Mạnh Quốc (nguyên Giám đốc Công ty Trâm Anh), kiểm sát viên Bùi Thị Thu Hằng, Viện kiểm sát nhân dân TP.Hòa Bình, cho rằng trong quá trình sửa chữa, Quốc đã làm tồn dư hóa chất vào hệ thống lọc nước RO dùng cho chạy thận, khi sửa chữa vào ngày 28/5/2017.

Bị cáo Hoàng Công Lương bị đề nghị 36-42 tháng tù. 

Đối với bị cáo Hoàng Công Lương (bác sĩ Đơn nguyên Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), kiểm sát viên nêu quan điểm, việc ra y lệnh của Hoàng Công Lương có tính quyết định trong việc chạy thận ngày 29/5/2017, khiến nước không an toàn đi vào 18 bệnh nhân, vì các bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền chưa có chứng chỉ hành nghề và y lệnh của 2 bác sĩ này phải có chữ ký của bị cáo Lương ở bên cạnh.

Với vai trò là một bác sĩ điều trị, có quyền ra y lệnh quyết định, đồng thời biết rõ có việc sửa chữa, nhưng sáng 29/5/2017, bị cáo Lương chỉ nghe điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp, người không có trách nhiệm về chất lượng nước, thông báo sửa chữa xong, đã chủ quan ký xác nhận y lệnh khi chưa biết về chất lượng nước, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, việc tiến hành lọc máu không phải trong trường hợp cấp cứu, vì vậy bị cáo hoàn toàn có thể không đồng ý. Từ đó, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, việc truy tố bị cáo Hoàng Công Lương tội vô ý làm chết người là đúng người, đúng tội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành