Thứ năm, 25/04/2024 19:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 22/2/2019.

Thu giữ lượng lớn sách lậu giữa lòng Thủ đô

Ngày 20/2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT TP.Hà Nội đã thu giữ gần chục xe ba gác sách lậu tại địa chỉ số nhà 15 ngõ 97 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Các Nhà xuất bản bị in lậu trong đợt này bao gồm: Nhà xuất bản Thông Tấn, Nhà xuất bản Phụ Nữ, Nhà xuất bản Văn Học, Nhà xuất bản Thanh Niên, Nhà xuất bản CAND...

Đại diện cơ sở kinh doanh sách lậu là vợ chồng bà Lê Thị Hường. Họ thuê địa chỉ trên để tập kết và kinh doanh sách lậu. Đáng chú ý là các đầu sách tại cơ sở này đa dạng về nội dung, nhiều cuốn thuộc dạng best seller hiện nay. Bìa sách lậu có thông tin đầy đủ về các Nhà xuất bản phát hành.

Bà Hường nói thường xuyên đặt in với các đối tác là các nhà in lậu, sau đó các nhà in giao sách đến kho. Từ kho này bà Hường đổ buôn lại cho một số nhà sách tại Hà Nội và những người bán sách vỉa hè.

TPHCM: Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp

Lãnh đạo UBND TPHCM vừa yêu cầu các cơ quan Hải quan, Kiểm lâm, Quản lý Thị trường, Biên phòng, Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các vi phạm.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận–huyện chấp hành nghiêm các quy định về bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ cũng như quy định về quản lý loài ngoại lai xâm hại.

Cán bộ, công chức, người lao động và người dân không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ và các sản phẩm của chúng; không thực hiện phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông cũng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức người dân về bảo tồn đa dạng sinh học, động vật hoang dã, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại.

Phát hiện bãi tập kết gỗ lớn tại Đắk Lắk

Ngày 21/2, Công an huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang điều tra một vụ khai thác gỗ lớn vừa diễn ra tại địa bàn xã Cư San, huyện M’Đrắk.        

Trước đó, chiều 20/2, lực lượng Công an huyện M’Đrắk đã phát hiện tại khu vực thôn Sông Chò, xã Cư San, huyện M’Đrắk có một bãi tập kết gỗ lậu với số lượng lớn. Qua kiểm đếm, tổ công tác phát hiện có 26 hộp gỗ được xẻ vuông vắn, đường kính từ 30 - 50cm, chiều dài từ 3 - 24m; tổng khối lượng gần 15m³. Tất cả số gỗ này đều được tập kết ngay trên đường đi vào khu vực rừng keo của thôn Sông Chò, dấu vết để lại hiện trường đang còn rất mới.

Hiện Công an huyện M’Đrắk đang xác minh chủng loại gỗ, truy rõ địa điểm khai thác, đồng thời mở rộng điều tra truy bắt các đối tượng liên quan đến số gỗ trên.

Bán hơn 300 lô đất trái thẩm quyền, 4 cán bộ xã bị khởi tố

Ngày 21/2, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 4 cựu cán bộ xã ở Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Các bị can gồm cựu bí thư Ngô Xuân Nghĩa, cựu chủ tịch mặt trận tổ quốc Trịnh Hữu Minh, cựu cán bộ địa chính Trần Văn Tuyên và cựu cán bộ tài chính Nguyễn Công Dũng.

Theo Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2004-2015, sau khi Đảng ủy xã Nghĩa Đồng đồng ý chủ trương, lãnh đạo UBND cùng cấp đã bán trái thẩm quyền 337 lô đất với diện tích khoảng 178.000 m2 cho người dân.

Ngoài ra, các bị can còn bán trái thẩm quyền cho người dân hàng trăm lô đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm. Hầu hết lô đất này đã được người mua để xây nhà ở.

Cơ quan điều tra xác định qua việc bán đất trái thẩm quyền, các bị can thu 22,5 tỷ đồng để chi xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 14 tỷ đồng.

Tạm ngưng xử vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên

Ngày 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đến gần 19h, HĐXX tuyên bố tạm nghỉ, đến 14h ngày 25/2 phiên tòa tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện VKS.

Tại tòa, sau khi được hòa giải, bà Thảo xác nhận trước tòa muốn rút đơn xin ly hôn, rút toàn bộ vai trò ở công ty nhưng không thừa nhận mình sai. Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý. Chủ tọa nói với ông Vũ: “Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ý thì ông trở thành nguyên đơn”. Ông Vũ xác nhận và đề nghị ly hôn, đề nghị được cấp dưỡng.

Sau đó tòa cho hai bên hội ý việc hòa giải. Lúc này luật sư (LS) của bà Thảo sang ngồi bên ông Vũ và mong muốn ông Vũ qua ngồi bên bà Thảo để hòa giải. Nhưng ông Vũ nói: “Không qua được đâu người anh em. Ở đây không ai giành của cổ hết. Khi cổ thiện, “qua” giao hết cho cổ. Còn bây giờ cổ không có đủ thiện”.

LS hỏi: “Vậy bây giờ làm thế nào để hòa giải?”. Ông Vũ đáp: “Không, không. Phải thành tâm chứ. Sau bao nhiêu việc đó, vẫn chưa xin lỗi mẹ mà còn nói vậy. Vẫn hỗn hào, vẫn to tiếng như vậy”.

LS hỏi tiếp: “Thế thì khả năng để quay lại sao?”. Ông Vũ trả lời: “Không, không. Qua nói cho người anh em biết, đã đi đến một cái mức độ khủng khiếp cỡ này thì người anh em phải nhìn ra tiến trình của nó. Nếu như đó là vợ của người anh em thì người anh em có sống nổi không?”.

LS im lặng, ông Vũ nói tiếp: “Qua hỏi từ trong lòng, người anh em có sống được không? Cái thứ hai, qua nói luôn cho người anh em, bây giờ an ninh của qua đi đâu, tâm tính đi đâu đều thấy sợ. Qua là cái người luôn muốn mọi thứ đều thiện. Bản thân qua sống với mọi người, chưa bao giờ qua có ý hại ai từ suy nghĩ đầu tiên chứ đừng nói người vợ của mình”.

Việc hòa giải không thành, vì thế tại phiên xử buổi chiều, bà Thảo đề nghị tòa tiếp tục xét xử “để có con đường đi bình an cho mỗi người và không có nhiều thời gian tranh cãi, rất mệt mỏi”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng