Thứ sáu, 29/03/2024 12:23 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/11/2018

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 6/11/2018.

TP.HCM: 5 cán bộ bị kỷ luật vì vụ chung cư "mọc" thêm tầng

Chiều 5/11, lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, 5 cán bộ, công chức của quận Tân Bình (TP.HCM) đã bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. Những người này liên quan đến sai phạm của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM, quận Tân Bình đã kiểm điểm và xử lý kỷ luật 5 cá nhân có liên quan đến sai phạm tại Dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Apartment tại số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình.

Ngày 22/10, ông Châu Văn La - Chủ tịch UBND quận Tân Bình ký công văn gửi Sở Nội vụ TP.HCM báo cáo việc kiểm điểm, xử lý tập thể và những cá nhân có liên quan. Báo cáo kèm theo danh sách 5 cán bộ, công chức bị kỷ luật hình thức khiển trách bao gồm: Ông Đoàn Ngọc Khanh - Phó chủ tịch UBND phường 15; ông Nguyễn Tấn Trung - công chức địa chính, xây dựng, môi trường phường 15; ông Đặng Hoài Phương - nguyên Đội trưởng, ông Nguyễn Văn Quân - Phó đội trưởng và ông Hà Tấn Tới - công chức Đội quản lý trật tự đô thị phường 15.

Đối với lãnh đạo quận Tân Bình, Sở Nội vụ chủ trì kiểm điểm nhưng đang trình UBND TP xem xét quyết định theo thẩm quyền.

Cũng liên quan tới sai phạm tại Dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình, ngày 25/10, Sở Nội vụ TP có công văn gửi Sở Xây dựng về việc nhắc gửi báo cáo và hồ sơ việc kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Công văn nêu rõ: “Ngày 4/10/2018, Sở Nội vụ chủ trì họp kiểm điểm theo chỉ đạo về nội dung trên tại Sở Xây dựng nhưng đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở Nội vụ theo quy định. Sở Nội vụ đề nghị Sở Xây dựng căn cứ kết quả cuộc họp ngày 4/10/2018 khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Sở Nội vụ trước ngày 29/10/2018 để có cơ sở báo cáo cho Thanh tra TP tổng hợp”.

Mặc dù vậy, đến chiều ngày 5/11/2018, trong buổi làm việc với phóng viên, lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở Xây dựng.

Nghi án nữ giáo viên về hưu bị sát hại tại nhà riêng

Ngày 6/11, Công an tỉnh Hưng Yên đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ một vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là bà NTT (66 tuổi, trú tại thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, Hưng Yên).

Thông tin ban đầu, khoảng 20h tối ngày 5/11, bà T. bị nghi phạm dùng dao đâm vào cổ dẫn tới tử vong tại nhà riêng. Ngay trước đó, nghe tiếng kêu cứu của bà T., ông BNĐ (74 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) chạy sang cứu giúp cũng bị hung thủ dùng vật cứng đánh vào đầu bị thương. Ông Đ. được đưa đi cấp cứu sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã tạm giữ một thiếu niên 17 tuổi bị tình nghi liên quan đến vụ án. Người này được xác định là ĐTH (17 tuổi, trú gần nhà nạn nhân).

Thu gần 1 tỷ đồng tại sới đá gà ở Sóc Trăng

Ngày 5/11, Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) củng cố hồ sơ xử lý trên 20 nghi can tham gia đá gà ăn tiền ở phường 2. Ông Quách Hiền Dú ở khóm Vĩnh An (phường 2) đang bị cảnh sát truy tìm.

Trước đó 1 ngày, cảnh sát ập vào khu đất trống của gia đình ông Dú, phát hiện 25 người đang đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền. Tại hiện trường có 19 con gà nòi, 85 xe máy cùng nhiều tang vật.

Đặc biệt là khi kiểm tra nhanh các nghi can, công an thu giữ tại chỗ trên 930 triệu đồng. Hiện, ông Dú không có mặt tại địa phương.

Xử lý nghiêm nạn khai thác cát trái phép ở bãi bồi sông Thu Bồn

Theo báo Đại đoàn kết đưa tin, việc khai thác cát trái phép ở đây diễn ra đã lâu ngày lại rất tinh vi. Nếu như trước đây cát tặc khai thác cả ban ngày thì hiện nay lại chú trọng hoạt động vào ban đêm để tránh bị các cơ quan chức năng phát hiện hoặc khó bắt vì đêm tối. Theo đó, các xe tải ban ngày tản ra các nơi, ban đêm tầm chừng 20 giờ cho tới gần sáng hôm sau, các xe này lại ra bãi bồi ven sông Thu Bồn (đoạn chảy qua thôn Bến Đền Đông) để khai thác cát trái phép.

Hoạt động khai thác cát trái phép của các đối tượng này đã được người dân phản ánh lên chính quyền xã Điện Quang, chính quyền có xuống kiểm tra, tuy nhiên tình trạng này vẫn tái diễn. Đáng lo, việc khai thác cát trái phép đã ảnh hưởng đến đời sống sản xuất nông vụ của người dân, khi đất đai của họ bị sạt lở trôi theo sông. Trong khi đó mùa mưa bão nữa đang về, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Theo nhiều người dân, dù chính quyền xã cũng như người dân cương quyết không cho khai thác cát nhưng các đối tượng lợi dụng khai thác vào ban đêm, đặc biệt là giữa khuya tầm từ 23 giờ đến 2-3 giờ sáng.

Ông Trần Đính - Văn phòng UBND xã Điện Quang cho biết: Chính quyền xã đã nắm bắt được tình trạng khai thác cát trái phép tại bãi bồi sông Thu Bồn, đoạn chảy qua thôn Bến Đền Đồng, nhưng các đối tượng hoạt động vào ban đêm nên rất khó xử lý. Hiện nay, chính quyền xã cũng đã báo với Công an thị xã Điện Bàn để lên các phương án mai phục, bắt quả tang để xử lý. Chúng tôi rất quyết liệt để nhằm chấm dứt hoạt động điểm khai thác cát trái phép này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới