Thứ tư, 24/04/2024 05:33 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 7/12/2018.

18 gia đình nạn nhân xin trả tự do cho BS Hoàng Công Lương

Liên quan đến vụ án sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, đại diện 18 gia đình nạn nhân (bao gồm cả những gia đình có người thân bị ảnh hưởng sức khỏe) đã cùng nhau ký tên trong lá đơn gửi tới các cơ quan chức năng để “xem xét trả tự do” cho BS Hoàng Công Lương.

Theo đơn, các gia đình cho rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của chín nạn nhân là do tồn dư hóa chất độc hại cao gấp hơn 200 lần cho phép trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO. Lỗi này thuộc về những người ký kết hợp đồng sửa chữa, người thực hiện sửa chữa… chứ không liên quan gì đến chuyên môn của y, bác sĩ tại đơn nguyên thận nhân tạo, càng không liên quan đến công việc khám chữa bệnh của BS Hoàng Công Lương.

Các gia đình cũng khẳng định BS Hoàng Công Lương nói riêng và đội ngũ y, bác sĩ tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình nói chung đã tận tình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đối xử với bệnh nhân như người trong gia đình.

“Chúng tôi đề nghị vụ án được xét xử một cách kịp thời, công tâm, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và đặc biệt không làm oan người không phạm tội; trả lại sự công bằng cho người thân đã mất của chúng tôi, bồi thường kịp thời, thỏa đáng những tổn thất về tinh thần và vật chất cho chúng tôi” - nội dung đơn viết.

Được biết đây là lần thứ năm các gia đình nạn nhân gửi đơn kêu gọi ủng hộ cho BS Hoàng Công Lương.

Trong một diễn biến khác, đơn kiến nghị cũng được các đồng nghiệp, bạn bè của BS Lương kêu gọi trên mạng xã hội. Hiện đơn này đã nhận được hơn 20.000 chữ ký điện tử.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất bản kết luận điều tra bổ sung lần ba, đề nghị truy tố bảy bị can, trong đó có Hoàng Công Lương về tội vô ý làm chết người.

Kết luận điều tra khẳng định Lương là bác sĩ có trách nhiệm cao nhất trong việc ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân trong ca lọc thận ngày 29/5/2017.

Phát hiện 20 container rác thải công nghiệp

Ngày 6/2, tại cảng Cát Lái, sau khi khám xét 20 container hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản là máy móc cũ, Cục Hải quan TP HCM phát hiện bên trong toàn bộ là rác thải công nghiệp, phế liệu, phế thải được ngụy trang khá tinh vi. Cụ thể, bên ngoài để vài bánh phế liệu là máy móc cũ nát, như đồng hồ nước, máy bơm nước... nhưng khi kiểm tra, toàn bộ hàng hóa bên trong là rác phế thải gồm dây điện, túi nhựa, sắt vụn...

Theo thông tin từ cơ quan hải quan, người nhận lô hàng nhập khẩu nêu trên là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Trí Quang (60 Nguyễn Văn Giáp, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM). Trước đó, vào cuối tháng 10/2018, công ty này đã mở tờ khai hải quan nhập khẩu 5 container, khai báo hàng nhập khẩu là máy móc các loại, được nhập từ Nhật Bản về cảng Cát Lái, song qua soi chiếu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phát hiện hàng hóa chứa trong container là phế liệu điện tử, phế liệu nhựa chứa nhiều tạp chất.

Liên tiếp xảy ra các vụ cướp nhằm vào xe ôm công nghệ

Thời gian gần đây tại TP.HCM, nhiều vụ lừa các xe ôm công nghệ đến đường vắng và đe dọa cướp tài sản liên tục diễn ra.

Cá biệt, hai trường hợp giết người rồi cướp xe đã xảy ra. Cách đây 1 ngày, một nạn nhân nghi bị giết chết và cướp tài sản trong trang phục lái xe ôm công nghệ tại địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trong vài tháng trở lại đây, tình trạng các xe ôm công nghệ bị đánh, bị cướp diễn ra liên tục, trên 10 vụ. Đa số các vụ việc này đều diễn ra tại địa bàn vắng vẻ và xa khu dân cư.

Theo những người lái xe ôm công nghệ, tình trạng bị cướp có chiều hướng gia tăng đã gây bất ổn trong cộng đồng những người mưu sinh bằng nghề này, qua đó cũng nảy sinh nhiều lỗ hổng trong các dịch vụ.

Khởi tố đối tượng bắn người tại phường Bắc Lý

Ngày 6/12, Phòng CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Duẫn (SN 1991, trú tại P. Bắc Lý, TP. Đồng Hới) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 23/ 11, Nguyễn Chí Duẫn điều khiển xe ô tô hiệu Ford Ranger BKS 73C - 083.84 đi qua đoạn đường trước quán Nhân Hoa ( thuộc TDP 5, P.Bắc Lý ) thì bị vướng xe ô tô đang đỗ bên đường, Lúc này trong quán có anh Đoàn Công Cường ( trú tại P. Đồng Phú, TP. Đồng Hới ), ông Đỗ Đức Nhân ( chủ quán ), Trương Văn Dũng và anh Lương ( hàng xóm của ông Nhân ).

Biết chiếc xe ô tô này là của anh Lương, Duẫn đã lớn tiếng chửi mắng rồi lái xe bỏ đi. Lúc sau, Duẫn tiếp tục quay trở lại 2 lần nữa và tiếp tục chửi anh Lương.

Bất ngờ từ trong quán Nhân Hoa nghe thấy tiếng súng nổ làm anh Đoàn Công Cường bị thương ở vùng nách trái, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP. Đồng Hới và Phòng CSĐT Công an Quảng Bình đã kịp thời có mặt tại hiện trường khẩn trương làm rõ sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định được nghi phạm nổ súng là Nguyễn Chí Duẫn nên triển khai vây bắt được trong đêm.

Tại cơ quan công an, Duẫn thừa nhận đã dùng súng tự chế (loại súng cồn) bắn 2 phát vào quán Nhân Hoa khiến anh Cường trọng thương. Trước thời điểm gây án, Duẫn cùng bạn đã uống rượu và đang trong trạng thái say, xỉn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới