Thứ sáu, 29/03/2024 15:40 (GMT+7)

Định mức KT-KT xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối

Luật sư Xuân Thụ -  Thứ hai, 05/02/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 71/2017/TT-BTNMT về định mức kinh tế - kỹ thuật xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối và xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa.


Theo đó, định mức kinh tế - kỹ thuật xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối và xây dưng quy trình vận hành liên hồ chứa áp dụng cho các công việc sau: Xác định, rà soát, điều chỉnh dòng chảy tối thiểu trên các sông, suối chưa có hồ chứa, đập dâng; Xác định, rà soát, điều chỉnh dòng chảy tối thiểu trên sông, suối sau hồ chứa, đập dâng; Xây dựng, rà soát, điều chỉnh quy trình vận hành liên hồ chứa.

Định mức kinh tế - kỹ thuật này áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác xác định, rà soát, điều chỉnh dòng chảy tối thiểu trên các sông, suối chưa có hồ chứa, đập dâng; sau hồ chứa, đập dâng và xây dựng, rà soát, điều chỉnh quy trình vận hành liên hồ chứa.

Điều kiện áp dụng Định mức kỹ thuật là tổ hợp các yếu tố chính gây ảnh hưởng đến việc thực hiện của bước công việc làm căn cứ để xây dựng tổ hợp điều kiện chuẩn.

 a)Về xác định dòng chảy tối thiểu trên các sông, suối chưa có hồ chứa, đập dâng

Định mức được tính cho vùng chuẩn có điều kiện áp dụng như sau: Vùng có mật độ sông suối từ 0,5 - < 1,0 km/km2; Có một đơn vị hành chính cấp tỉnh; Mức độ phát triển kinh tế - xã hội và cơ sở hạ tầng vùng Tây Nguyên, Trung du và miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; Sông, suối có chiều dài bằng 20 km chưa có hồ chứa, đập dâng; các nhánh sông đổ vào sông cần xác định dòng chảy tối thiểu cũng không có hồ chứa, đập dâng; Thuộc lưu vực sông không có mối quan hệ quốc tế.

b)Xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối sau hồ chứa, đập dâng

 Định mức được tính cho vùng chuẩn có điều kiện áp dụng như sau: Sông, suối có chiều dài bằng 20 km; Xác định dòng chảy tối thiểu với 1 hồ chứa có dung tích hồ chứa 0,2 triệu m3 nước; Vùng có mật độ sông suối từ 0,5 - < 1,0 km/km2; Có một đơn vị hành chính cấp tỉnh; Mức độ phát triển kinh tế - xã hội và cơ sở hạ tầng vùng Tây Nguyên, Trung du và miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; Thuộc lưu vực sông không có mối quan hệ quốc tế.

c) Đối với xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa

Định mức được tính cho vùng chuẩn có điều kiện áp dụng như sau: Vùng có mật độ sông suối từ 0,5 - < 1,0 km/km2; Vùng một đơn vị hành chính cấp tỉnh; Vùng không ảnh hưởng triều; Vùng có 3 hồ chứa; Thuộc lưu vực sông không có mối quan hệ quốc tế; Vùng có 1 trạm quan trắc vận hành.

Thông tư gồm 02 phần. Phần I: Quy định chung; Phần II: Định mức kinh tế - kỹ thuật xác định dòng chảy tổi thiểu trên sông, suối và xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa (Chương I: Xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối; Chương II: Xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa).

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12 tháng 02 năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Định mức KT-KT xác định dòng chảy tối thiểu trên sông, suối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.