Thứ bảy, 20/04/2024 09:27 (GMT+7)

Quy định của Pháp luật về quan trắc xả nước thải

MTĐT -  Thứ tư, 16/05/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty tôi đang có thực hiện dự án xây dựng mới một xưởng sản xuất đá ốp lát và gạch hoa. Vậy công ty tôi có cần lắp đạt hệ thống quan trắc nước thải tự động hay không?

Luật sư trả lời:
Hiện nay, nước thải công nghiệp là một trong những nguồn thải được Nhà nước quan tâm quản lý chặt chẽ về cả lượng nước thải và chất lượng nước thải sau khi xử lý và đưa vào môi trường. Đối với hoạt động xả nước thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ năm ngoài khu công nghiệp. Nghị định số 38/2015/NĐ-CP quy định việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động tại Điều 39 như sau:


“Điều 39. Quan trắc việc xả nước thải
1. Hoạt động xả nước thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và khu công nghiệp phải được quan trắc định kỳ theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, kế hoạch bảo vệ môi trường đã được xác nhận hoặc các hồ sơ, giấy tờ tương đương theo quy định của pháp luật.
2. Các khu công nghiệp phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục, truyền số liệu trực tiếp cho Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương.
3. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm ngoài khu công nghiệp có quy mô xả nước thải từ 1.000 m3/ngày đêm trở lên (không bao gồm nước làm mát), phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục và truyền số liệu trực tiếp cho Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương.
4. Khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ nằm ngoài khu công nghiệp có quy mô xả thải dưới 1.000 m3/ngày đêm (không bao gồm nước làm mát) và có nguy cơ tác hại đến môi trường lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động liên tục”.

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn

Giám Đốc Hãng Luật TGS LawFirm

Địa chỉ: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Số di động: 0918 368 772 / Email:[email protected]

Bạn đang đọc bài viết Quy định của Pháp luật về quan trắc xả nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam