Thứ bảy, 20/04/2024 22:43 (GMT+7)

Quy định về phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi?

MTĐT -  Thứ tư, 13/06/2018 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty tôi đang muốn đầu tư khai thác sử dụng một khúc sông vào mục đích phát triển hoạt động du lịch. Vậy tôi có phải xin giấy phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi không ạ?

Luật sư :

Việt Nam là một đất nước nông nghiệp đang dần phát triển theo định hướng Công nghiệp hóa- hiện đại hóa. Tuy nhiên ngành nông nghiệp vẫn là một ngành được Đảng và Nhà nước chú trọng. Đối với hoạt động phát triển nông nghiệp, các công trình thủy lợi có vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy luôn được quan tâm, xây dựng, cải tạo và bảo vệ. Luật Thủy lợi ra đời là cơ sở pháp lý để điều chỉnh và bảo vệ các công trình này.

Đối với việc khai thác, sử dụng hệ thống sông và công trình thủy lợi trên sông cho hoạt động du lịch. Theo quy định tại Điều 13, nghị định số 67/2018/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2018 thì đây là đối tượng phải xin cấp giấy phép cấp cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi:

Việc cấp giấy phép cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi dựa trên các căn cứ quy định tại Điều 15, nghị định số 67/201/NĐ- CP như sau:

“Điều 15. Căn cứ cấp phép

  1. Việc cấp giấy phép đối với các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi phải căn cứ:
  2. a) Nhiệm vụ công trình thủy lợi;
  3. b) Hồ sơ thiết kế và hiện trạng của công trình thủy lợi;
  4. c) Quy hoạch thủy lợi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; trường hợp chưa có quy hoạch thủy lợi được duyệt thì căn cứ vào thiết kế của công trình thủy lợi và bảo đảm không ảnh hưởng đến an toàn và vận hành công trình thủy lợi.
  5. Trường hợp cấp giấy phép xả nước thải vào công trình thủy lợi, ngoài các căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều này còn phải căn cứ các quy định sau:
  6. a) Khả năng tiếp nhận nước thải của hệ thống công trình thủy lợi;
  7. b) Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước thải; các yêu cầu về bảo vệ môi trường đối với hoạt động xả nước thải đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt”.

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn

Giám đốc Hãng Luật TGS LawFirm

Địa chỉ: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Di động: 0918 368 772/Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Quy định về phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất