Thứ ba, 23/04/2024 18:47 (GMT+7)

Thủ tục trích lục bản đồ địa chính

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phải làm thủ tục gì và phải nộp hồ sơ xin cấp trích lục này ở cơ quan nào?

Câu hỏi:

Hiện em đang có tranh chấp đường đi với hàng xóm. Đất ở thời gian cũng lâu rồi nên nay khi nhà nức thông báo bồi thường đất tái định cư, dẫn đến tôi và gia đình họ có tranh chấp. Xin cho hỏi, bây giờ tôi muốn xin cấp trích lục hồ sơ của cả khu đất( tức là hồ sơ đo đạc địa chính của cả 2 nhà ), mục đích là có thể hiện đường đi 1.5M có được không? Nếu xin được thì em phải làm thủ tục gì và phải nộp hồ sơ xin cấp trích lục này ở cơ quan nào ?

Luật sư trả lời:

Theo Khoản 3 Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP:

Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 37 của Nghị định này ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đổi với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.”

Tại điểm d khoản 1 điều 3 của Thông tư số 30/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất quy định: 

“Trích lục bản đồ địa chính thửa đất hoặc trích đo địa chính thửa đất. Cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm cung cấp trích lục bản đồ địa chính thửa đất đối với những nơi đã có bản đồ địa chính hoặc thực hiện trích đo địa chính thửa đất theo yêu cầu của người xin giao đất, thuê đất”

Như vậy để trích sao hồ sơ địa chính, trích đo địa chính, trích lục bản đồ địa chính bạn cần nộp hồ sơ cho văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất UBND quận, huyện nơi có đất.

Hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

– Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin( theo mẫu)

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ liên quan

– Hộ khẩu/chứng minh nhân dân của người đề nghị.

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn
Giám Đốc Hãng Luật TGS LawFirm
Địa chỉ: Số 5 Ngách 24 - Ngõ 1 – Trần Quốc Hoàn, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Số di động: 0918 368 772
Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Thủ tục trích lục bản đồ địa chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới