Thứ sáu, 29/03/2024 12:09 (GMT+7)

Bị đình chỉ nhưng cơ sở sản xuất bánh Chú Thụ Béo vẫn hoạt động!?

Triệu Nhất- Nguyễn Yến -  Thứ sáu, 23/02/2018 06:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị đình chỉ sản xuất, nhưng đến nay cơ sở sản xuất bánh củ mài Chú Thụ Béo vẫn ngang nhiên hoạt động, “thách thức” các cơ quan chức năng.

Theo phản ánh của người dân, cơ sở sản xuất bánh củ mài mang tên Chú Thụ Béo (có địa chỉ tại xóm 6, Yên Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nhập những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đảm bảo vệ sinh. Sản phẩm bày khắp dưới nền nhà, không có biện pháp che chắn gây mất ATVSTP.

Sản phẩm được bày biện ở những dụng cụ thô sơ nhìn qua mắt thường cũng thấy không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để tìm hiểu những phản ánh của người dân nơi đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại cơ sở sản xuất củ mài Chú Thụ Béo trong vai một thương lái đến để liên hệ đặt hàng với số lượng lớn.

Vỏ bao bì bánh củ mài mật ông thương hiệu Chú Thụ Béo

Theo ghi nhận của PV, cơ sở sản xuất này khá thô sơ, khu vực đặt máy quấy bột nấu nguyên liệu, khâu làm bánh cho đến khâu đóng gói đều ở trong một căn xưởng nhỏ, trật trội, không có che chắn. Sản phẩm được cho vào những chiếc mẹt con đặt ngay dưới nền nhà bụi bặm sau đó được đưa vào đóng gói cẩn thận.

Không những vậy, công nhân làm việc tại cơ sở sản xuất bánh của mài này không hề có bảo hộ lao động như gang tay, quần áo, mũ bảo hộ.

Nghiêm trọng hơn, trên sản phẩm đóng gói mang tên Chú Thụ Béo khi kiểm tra (check) mã vạch thì tên sản phẩm vẫn “đang được cập nhật”, doanh nghiệp sở hữu là cơ sở sản xuất Trịnh Tiến Dũng (địa chỉ Thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Theo người dân phản ánh, cơ sở sản xuất Trịnh Tiến Dũng là cơ sở sản xuất rượu mơ chứ không phải xản xuất bánh củ mài?.

Thời buổi công nghệ hiện đại, khi người dân mua sản phẩm họ thường "check" mã vạch để xem xuất xứ cũng như giá của sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm củ mài Chú Thụ Béo lại mang tên một doanh nghiệp khác khiến người mua vô cùng hoang mang, lo lắng vì sợ rằng đã mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước đó, ngày 8/2, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP số 1 thành phố Hà Nội do ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại huyện Mỹ Đức. Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp một số cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm tại khu vực chùa Hương.

Qua kiểm tra cơ sở sản xuất bánh củ mài Chú Thụ béo tại chùa Hương, cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu, bản cam kết ATTP đã hết hiệu lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa bảo đảm vệ sinh. Riêng khu vực sản xuất chưa có biện pháp che chắn côn trùng, sản phẩm để trực tiếp xuống nền nhà, ghi sai ngày sản xuất của sản phẩm trên bao bì.

Trước khi đoàn liên ngành kiểm tra, cơ sở này đã bị UBND huyện Mỹ Đức xử phạt 4 triệu đồng vì phát hiện các lỗi sai phạm, không đảm bảo đầy đủ quy định về VSATTP song đến nay những sai phạm vẫn tồn tại, không được khắc phục.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh củ mài Chú Thụ Béo, đồng thời tiến hành lấy mẫu bánh củ mài tại đây để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Sau khi tìm hiểu thực tế tại cơ sở sản xuất củ mài Chú Thụ Béo, PV đã liên hệ làm việc với ông Vương Trọng Đạo, Phó chủ tịch UBNDX Hương Sơn thì ông Đạo nói là tôi có chút việc trong đền Trình, khoảng 16-17h chiều thì mới về cơ quan và hẹn 16h chiều qua làm việc.

Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều, PV đến trụ sở UBND xã Hương Sơn thì thấy phòng làm việc của ông Đạo vẫn cửa đóng then cài. Khi nhấc máy gọi điện cho ông Đạo thì thuê bao không liên lạc được. Chúng tôi tiếp tục ngồi chờ đến 17h chiều nhưng vẫn không thấy vị phó chủ tịch đến trụ sở.

Phải chăng, cơ quan chức năng xã Hương Sơn “né tránh” báo chí về vụ việc này?
Mặc dù đã bị đình chỉ sản xuất, nhưng đến nay cơ sở sản xuất bánh củ mài Chú Thụ Béo vẫn ngang nhiên hoạt động, “thách thức” các cơ quan chức năng. Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý cơ sở sản xuất này.

Đặc biệt, hiện đang là mùa lễ hội Chùa Hương, du khách đến vãn cảnh rất đông việc mua bán bánh kẹo không thể tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng này được tuần bán ra ngoài thị trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tửsẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Một số hình ảnh thực tế PV ghi nhận trực tiếp tại cơ sở sản xuất Bánh củ mài Chú Thụ Béo sáng ngày 22/2:

Nguyên liệu được tập thô sơ 
Sản phẩm được bày trên những chiếc nong đơn giản thô sơ 
Công nhân sản xuất không có bảo hộ lao động
Mặc dù đã bị đình chỉ sản xuất, nhưng đến nay cơ sở sản xuất bánh củ mài Chú Thụ Béo vẫn ngang nhiên hoạt động, “thách thức” các cơ quan chức năng
Bạn đang đọc bài viết Bị đình chỉ nhưng cơ sở sản xuất bánh Chú Thụ Béo vẫn hoạt động!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới