Thứ sáu, 29/03/2024 12:30 (GMT+7)

Giá heo hơi chỉ 13.000 đồng/kg (!)

Nhóm PV ĐNB -  Thứ tư, 11/10/2017 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, khi các cơ sở chăn nuôi này phát hiện có heo bệnh, heo bỏ ăn hoặc đã chết đều mang đến cơ sở của ông Sang để bán với giá khoảng 13 ngàn đồng/kg.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của ông Phan Thanh Sang (39 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) có 2 người đang mổ heo. Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện ngay trên nền xi măng và ở ngay khu chuồng nuôi heo. Ngoài ra, khoảng gần 200kg thịt heo đã được xẻ thịt trước đó, nằm vương vãi trên nền xi măng, trong đó một số đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Gần 200kg thịt heo đã được xẻ thịt trước đó, nằm vương vãi trên nền xi măng

Khoảng 10 giờ ngày 10/10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa, bất ngờ kiểm tra một cơ sở giết mổ heo tại KP.2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa và phát hiện chủ cơ sở này đang mổ heo bệnh, heo chết để bán ra thị trường.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng xác định, số thịt heo trên được mổ từ những con heo đã chết, heo bệnh. Một số thịt heo có rất nhiều vết thâm tím và nổi mụn. Tại cơ sở này, lực lượng chức năng còn phát hiện 8 con heo với trọng lượng khoảng 250kg có biểu hiện bị bệnh và đang chờ giết mổ. 

Cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý (Ảnh: Trần Danh)

Ông Sang cho biết, số heo trên được nhập về từ các trại chăn nuôi tư nhân ở khu vực xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Hàng ngày, khi các cơ sở chăn nuôi này phát hiện có heo bệnh, heo bỏ ăn hoặc đã chết đều mang đến cơ sở của ông Sang để bán với giá heo hơi khoảng 13 ngàn đồng/kg. Sau khi giết mổ, ông Sang đưa số thịt heo này tiêu thụ tại khu vực tỉnh Bình Dương. 

Cơ sở của ông Sang còn có lò nướng, lò luộc để biến thịt thối thành heo quay.

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi chỉ 13.000 đồng/kg (!). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới