Thứ sáu, 29/03/2024 05:58 (GMT+7)

Gia Lai: Truy tìm cơ sở sản xuất nước đóng chai nghi giả

TUỲ PHONG -  Thứ ba, 02/10/2018 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Đang - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho biết đang tiến hành truy tìm một cơ sở sản xuất nước uống đóng chai có dấu hiệu làm hàng giả.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Đang - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho biết đang tiến hành truy tìm một cơ sở sản xuất nước uống đóng chai có dấu hiệu hàng giả, sản phẩm mất vệ sinh đang lưu thông trên thị trường.

Sau khi uống 2 chai nước nhãn hiệu VITAMIN! thì người dân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Theo phản ánh của anh N. (trú tỉnh Đak Lak), vào ngày 21/9/2018, anh và 2 người bạn lái ô tô đi công tác ở tỉnh Kon Tum. Khi đi ngang qua địa phận huyện Chư Sê (Gia Lai), nhóm anh N. dừng xe mua 4 chai nước với giá 20.000 đồng để uống và trên đường đi, họ đã dùng hết 2 chai.

Khi đến tỉnh Kon Tum, nhóm của anh N. có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi kiểm tra lại quá trình ăn uống trên đường, nhóm anh N. phát hiện mấy chai nước mua trên đường có dấu hiệu mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể, hai chai nước còn lại có vật thể lạ như rong rêu, nhiều cáu bẩn. Theo anh N., vì anh là người tiêu dùng và đã bị xâm phạm đến quyền lợi nên khi về đến Gia Lai, nhóm anh đã mang các chai nước còn lại đến cơ quan chức năng để phản ánh nhằm ngăn ngừa cho những người khác.

Cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh của công dân.

Quan sát bằng mắt thường thì thấy, chai nước có nhãn hiệu VITAMIN!, do Công ty TNHH Thái Tân, địa chỉ số 9 Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku, Gia Lai) sản xuất, điện thoại 059.222.0666, FAX 059.3748726, có chi nhánh ở TP. Vinh (Nghệ An). Dung tích mỗi chai nước là 500ml; ngày sản xuất là tháng 5/2018, hạn sử dụng là tháng 5/2019...

"Chúng tôi đã liên lạc với số điện thoại ghi trên nhãn hàng thì người bên kia đầu dây khẳng định là không phải số của Công ty TNHH Thái Tân. Còn khi đến tại cơ sở sản xuất như nhãn hàng ghi thì người dân ở đây cho biết, đường Nguyễn Chí Thanh không có một công ty sản xuất nước uống nào đóng ở đây", anh N. nói.

Chai nước đóng chai có vật thể lạ.

Theo lời quảng cáo trên nhãn hàng thì nước đóng chai VITAMIN! được khai thác từ nguồn nước ngầm thuần túy, tinh khiết ở vùng đất Tây nguyên và qua hệ thống xử lý thẩm thấu ngược RO theo công nghệ hiện đại của USA. Tiệt trùng bằng đèn tia cực tím và Ozone. Sản phẩm áp dụng theo TCVN 6096:2004, được Viện Pasteur kiểm nghiệm. 

Quảng cáo rất kêu của Công ty TNHH Thái Tân.

Ông Nguyễn Văn Đang - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho hay đã cho anh em phối hợp với các huyện truy tìm, giám sát xem sản phẩm trên được làm ở đâu, bán ở đâu. Sau đó, đơn vị sẽ xin ý kiến UBND tỉnh cho kiểm tra đột xuất rồi thông tin đến cơ quan báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Truy tìm cơ sở sản xuất nước đóng chai nghi giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.