Thứ bảy, 20/04/2024 05:37 (GMT+7)

Hà Giang: 48 người ngộ độc cỗ ăn hỏi, 3 người tử vong

T.A (TH) -  Thứ tư, 04/10/2017 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến 9h sáng 4/10, đã có 48 người bị ngộ độc và 3 người đã tử vong sau lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Sáng 4/10, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9h sáng ngày 4/10, đã có 48 người ngộ độc trong vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Trong đó, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa huyện Vị Xuyên, 8 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên BV huyện, 3 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.

BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc BV đa khoa huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cho biết, BV đang tích cực cứu chữa các bệnh nhân. Qua thăm khám, các bệnh nhân đang điều trị tại BV đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Đến 4h sáng 3/10, một số người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Có 3 người đã tử vong là ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi), ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, ngày 3/10, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,...

Qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân được nằm viện để theo dõi.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y tỉnh Hà Giang đã xuống trực tiếp chỉ đạo, thăm hỏi, động viên những gia đình có bệnh nhân bị ngộ độc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên phối hợp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh. Theo đó, yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cử Đoàn công tác phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: 48 người ngộ độc cỗ ăn hỏi, 3 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...