Thứ bảy, 20/04/2024 04:30 (GMT+7)

Sữa Fami liên tiếp bị “tố” căng phồng, bốc mùi chua

Minh Hạ -  Thứ ba, 28/08/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều khách hàng tá hỏa khi phát hiện sữa đậu nành Fami căng phồng, kết tủa, bốc mùi chua khó chịu khi vẫn còn hạn sử dụng.

Mới đây, phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị L.Y (Bắc Ninh) cho biết tháng 7/2018 chị có mua 1 lốc sữa fami tại quán tạp hóa về để đi du lịch tiện dùng. Về nhà, khi mang sữa ra dùng, chị tá hỏa khi phát hiện một hộp trong lốc bỗng thấy hiện tượng căng phồng. Nghi ngờ sữa bị hỏng, chị Y cắt vỏ hộp sữa ra chị giật mình phát hiện sữa bên trong hộp đã đặc quánh kết tủa, chuyển màu trắng, bốc mùi chua khó chịu.

Điều ngạc nhiên là lốc sữa chị Y mua vẫn nguyên hộp không rách thủng và hạn sử dụng đến 12/2018 mới hết hạn.

Hình ảnh sữa của chị Y (Bắc Ninh) bên trong hộp đã đặc quánh kết tủa, chuyển màu trắng, bốc mùi chua khó chịu

Không riêng trường hợp của chị Y mua phải sản phẩm sữa Fami có dấu hiệu nghi là kém chất lương mà gần đây trong năm 2018 nhiều khách hàng cũng đã phàn nàn về sữa Fami cùng có chung một hiện tượng có mùi chua, nổi váng khó chịu.

Theo Thời báo Chứng khoán Việt Nam, chị N.T.D trú tại xóm Trại (thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng mua phải sản phẩm sữa Fami nổi váng.

Theo đó, chiều 26/7/2018 chị có mua sữa đậu nành Vinasoy cho đứa cháu 4 tuổi. Tuy nhiên khi uống xong, bé liên tục đi ra ngoài. "Những ngày khác cũng vậy, tôi đã tìm hiểu tất cả nguyên nhân nhưng không tìm ra và quyết định cắt một gói sữa đổ ra bát, thấy nổi váng màu trắng như váng nước muối dưa", chị D nói.

Trước đó, không lâu, chị Thùy ở Trấn Yên, tỉnh Yên Bái hốt hoảng khi phát hiện sữa đậu nành Fami bị căng phồng, bốc mùi chua trong khi vẫn còn hạn sử dụng. Chị mở hộp sữa đổ ra cốc thì thấy sữa có váng nổi lên bề mặt và có bọt li ti, vị sữa chua, có mùi rất khó chịu. Ngoài ra hộp sữa của chị Thùy không bị bục rách vẫn nguyên trạng thái bình thường của nhà sản xuất.

Đặc biệt các hộp sữa ghi rất rõ ở bề mặt bên ngoài được sản xuất ngày 12/6/2018 và hạn sử dụng là đến ngày 12/12/2018, càng làm người tiêu dùng lo lắng hơn khi chưa hết hạn sử dụng mà đã có những dấu hiện đóng váng bốc mùi gây khó chịu như vậy. Thông tin về chị Thùy được phản ánh trên tờ Thời báo Chứng Khoán Việt Nam (Ngày 23/8/2018)/

Sữa khi cắt ra có mùi chua, nổi váng, xủi bọt li ti (ảnh: Người tiêu dùng)

Để khách quan hơn khi đăng tải thông tin, chúng tôi đã liên hệ với phía Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy).

Trong buổi liên hệ làm việc PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đề cập đến việc thời gian gần đây có nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng bất thường của sữa và trách nhiệm của phía công ty. Công ty đã tìm hiểu nguyên nhân.

Trả lời qua Email, chị Hoàng Yến – cán bộ truyền thông của công ty trả lời một cách thiếu hợp tác: “Phải có đơn khiếu nại của khách hàng và có mẫu của sản phẩm thì bên em mới làm việc xác minh và trả lời những câu hỏi này được chị nhé. Chứ chỉ có hình ảnh và thông tin như vậy thì bên em không xác định được điều gì cả”.

Việc chất lượng sản phẩm nếu đúng như phản ánh thì cần có sự phản hồi kiểm tra tích cực từ phía đơn vị bán hàng, sản xuất để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Trong trường hợp khách hàng phản ánh chưa chính xác cũng cần phải có biện pháp xử lý để tránh gây thiệt hại, uy tín cho đơn vị sản xuất. 

Và liệu trong quá trình sản xuất có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường xung quanh hay không? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ những phản ánh của khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Sữa Fami liên tiếp bị “tố” căng phồng, bốc mùi chua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...