Thứ bảy, 20/04/2024 18:13 (GMT+7)

TP.HCM: Kiểm tra khẩn cấp cơ sở sản xuất bánh mì Đồng Tiến

Hàn Giang -  Thứ ba, 30/10/2018 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/10, Thanh tra Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã kiểm tra khẩn cấp cơ sở sản xuất, cung cấp bánh mì Đồng Tiến.

Cơ sở này bị nghi là sản xuất bánh mì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khiến cho hơn 30 trẻ em tại quận Tân Phú bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện cơ quan chức năng chưa cung cấp thông tin chính thức về kết quả kiểm tra sau khi tiến hành làm việc với cơ sở này. Cũng trong sáng cùng ngày, các Bác Sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM vẫn đang dốc sức tích cực cứu chữa cho các em nhập viện ngày hôm qua 28/10.

Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân ói, tiêu chảy nhiều, có dấu hiệu trụy mạch, sốc

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 cho biết, từ 14h ngày 28/10 Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận được điện thoại của Bệnh viện quận Tân Phú báo có nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm nặng sẽ chuyển viện đến bệnh viện này. Từ 14 giờ đến tối cùng ngày, có tổng cộng 11 ca chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, trong đó có 6 ca nặng, 5 ca được chuyển qua khoa Tiêu hóa. Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân ói, tiêu chảy nhiều, có dấu hiệu trụy mạch, sốc. Đích thân giám đốc BV Nhi đồng 1, đã chỉ đạo huy động nguồn lực, phương tiện cấp cứu các bệnh nhi. Sau khi truyền dịch tấn công liên tục, đến sáng nay tình trạng các bệnh nhân đã tạm ổn, chỉ còn còn một bệnh nhân ở cấp cứu.

Các Bác sĩ đang tích cực điều trị cho các em

"Hiện chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra ngộ độc hàng loạt như trên là gì, phải chờ kết quả lấy mẫu và kết luận của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM và Sở Y tế. Tuy nhiên, trước tình trạng xảy ra hàng loạt như vậy, đây có thể là trường hợp nhiễm trùng nhiễm độc. Tùy theo loại thực phẩm, ăn vào sau từ 1-2 giờ có biểu hiện ói, đau bụng, nhức đầu, nôn... rất có thể là nhiễm khuẩn, độc đường tiêu hóa”, Bác sĩ Phương cho biết thêm.

Hiện các bệnh nhi đã may mắn qua cơn nguy kịch, tình trạng đã ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày nữa. Tại Bệnh viện quận Tân Phú hiện vẫn còn 36 em vẫn đang được tiếp tục  theo dõi sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kiểm tra khẩn cấp cơ sở sản xuất bánh mì Đồng Tiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất