Thứ sáu, 29/03/2024 06:02 (GMT+7)

Vụ thực phẩm bẩn ở Vĩnh Phúc:Xác minh tất cả nhà trường trong huyện

HÂN NGUYÊN -  Thứ tư, 13/09/2017 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, Công an cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc nói trên.

Vụ việc người dân phát hiện xe chở thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, thối rữa và không an toàn vào trường Tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) gây ra nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh khi thực phẩm này sẽ đến miệng các học sinh.

Trưa ngày 13/9, khi trao đổi với PV, ông Vũ Đức Kim - Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, có sự việc xe chở thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, kém chất lượng vào trường Tiểu học Lý Nhân thuộc xã Lý Nhân.

Rau củ quả kém chất lượng được người dân phát hiện trong xe chở hàng vào nhà trường.

 "Ngay khi nắm được nội dung sự việc trên, UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống trực tiếp làm việc. Đoàn đã lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm. Đồng thời, tạm dừng hoạt động đơn vị cung cấp thực phẩm vào các trường tiểu học trên địa bàn. Sáng nay (13/9) đoàn tiếp tục làm việc.

UBND huyện Vĩnh Tường cũng yêu cầu các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm", ông Vũ Đức Kim cho biết.

Sau khi phát hiện ra số thực phẩm trên, người dân mang đến để làm rõ với các bên liên quan.

"Quan điểm của UBND huyện Vĩnh Tường sẽ quyết liệt, triệt để, nghiêm túc vấn đề này. Nếu đơn vị, cá nhân nào sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó theo quy định của pháp luật.

Thời gian này đang tiến hành họp, kiểm tra nên chưa có báo cáo. Khi nào có kết quả vụ việc sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí". Ông Vũ Đức Kim cho biết thêm.

Chiều ngày 13/9, đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Tường do ông Lê Chí Thái – PTC UBND huyện chủ trì cùng với xã Lý Nhân, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lý Nhân tổ chức cuộc họp với phụ huynh học sinh.

Nhằm làm rõ vụ việc phụ huynh học sinh của trường này phát hiện Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc (Địa chỉ: thôn Phù Lập, xã Tam Phúc, Huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) cung cấp thực phẩm ôi thối dùng nấu ăn cho học sinh tại trường.

Tại buổi làm việc đại diện phụ huynh học sinh Trường tiểu học Lý Nhân,  bà Phạm Thị Nhớ là người  phát hiện xe chở thực phẩm bẩn đề nghị: “Tôi đề nghị lãnh đạo huyện, xã, nhà trường điều tra, làm rõ trả lại quyền lợi cho con em chúng tôi đang học bán trú tại nhà trường.

Đề nghị người phụ trách nấu ăn cho nhà trường giải thích rõ về việc tại sao lại để thực phẩm bẩn tuồn vào nhà trường.

Trả lời phụ huynh học sinh, ông Lê Chí Thái - PCT huyện Vĩnh Tường cho biết: Sau khi sự việc xảy ra tôi đã yêu cầu các ban, ngành liên quan vào cuộc ngay để làm rõ vụ việc này và sau khi có kết quả giám định về chất lượng an toàn thực phẩm các mẫu rau, củ, quả mà Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc chuẩn bị đưa vào Trường tiểu do phụ huynh phát hiện để thông báo kết quả cho các phụ huynh học sinh. Tiếp tục chỉ đạo làm rõ các suất ăn có an toàn hay không nếu có phải xử lý nghiêm minh và thông báo cho toàn huyện. 

Xác minh tất cả các nhà trường trên địa bàn huyện để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cho các cháu học sinh”.

Nhiều phụ huynh đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành  làm rõ trách nhiệm của phía Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc và có hướng xử lý thỏa đáng.

Nếu không kịp phát hiện thì số rau củ quả này sẽ thành thức ăn cho học sinh tại nhà trường.

Clip phụ huynh bức xúc với thực phẩm kém chất lượng vào trường Tiểu học Lý Nhân:

Được biết trước đó, ngày 12/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh xe ba gác chở thực phẩm bẩn, ôi thiu và không an toàn vào Trường tiểu học Lý Nhân đã bị người dân, phụ huynh ngăn lại.

Những hình ảnh khiến ai xem cũng phải giật mình khi rau củ quả có dấu hiệu bị thối rữa. Các quả bí đã không còn tươi, su su hỏng đã mọc rễ...

Thậm chí, có người đã đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ đã nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng.

Sự việc nhanh chóng thu hút nhiều phụ huynh học sinh đến để chứng kiến. Nhiều phụ huynh đã tỏ rõ sự bức xúc về việc họ đóng tiền cho con cái họ ăn tại trường mà thực phẩm lại bẩn, không an toàn và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con cái họ. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ thực phẩm bẩn ở Vĩnh Phúc:Xác minh tất cả nhà trường trong huyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.