Thứ năm, 28/03/2024 16:56 (GMT+7)

Bệnh Viện đa khoa 16A Hà Đông: Chất lượng làm chìa khóa thành công

Trúc Mai -  Thứ sáu, 29/06/2018 23:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông là một bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng.

                            Niềm vui đến thăm Trung tâm hỗ trợ sinh sản

                                     Bệnh viện đa khoa 16A Hà Đông

Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông là một bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng. Bệnh viện có hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng tiên tiến thế hệ mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện 16A Hà Đông

Chất lượng khám chữa bệnh luôn là tiêu chí được chú trọng hàng đầu tại Bệnh viện. Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, Bệnh viện còn quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi trong và ngoài nước.

Hầu hết bác sĩ tại đây đều là những người đã từng cống hiến lâu năm tại các bệnh viện công hàng đầu trên cả nước.

Không chỉ chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông còn hướng tới phát triển dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng khám chữa bệnh trải nghiệm phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình, biến quá trình thăm khám và nằm điều trị bệnh của khách hàng trở thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng thực sự.

Thấu hiểu được nỗi niềm, sự trăn trở, sự mong mỏi được làm cha, làm mẹ của các cặp vợ chồng hiếm muộn, Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản –Bệnh viện 16A Hà Đông đã trải qua một thời gian dài ấp ủ, tìm tòi, học hỏi và triển khai các kỹ thuật tân tiến, tối ưu nhất trong và ngoài nước, để mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị.

GS. TS Nguyễn Đình Tảo đang tư vấn khám chữa bệnh cho khách hàng

Sau hai năm chuẩn bị toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, và đào tạo chuyên môn, ngày 12/12/2017 Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 5562QĐ/BYT, công nhận Bệnh viện đa khoa 16A Hà Đông đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.

Đây là niềm vui chung đối với bệnh nhân hiếm muộn có thêm cơ hội tốt nhất gửi gắm niềm tin để có đứa con của mình sau nhiều năm mong mỏi.

Những năm của thập kỷ trước các sản phụ thường thấp thỏm chờ đợi thai lớn từng ngày cho tới 16 tuần mới có thể siêu âm, chọc ối để chẩn đoán một số bệnh di truyền, nếu chằng may trẻ bị bệnh, sản phụ phải phá thai gây tổn thương cả về sức khỏe và tinh thần.

Ngày nay với công nghệ hiện đại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông có thể sàng lọc một số bệnh di truyền trước khi chuyển phôi, tạo cơ hội cho các bậc cha mẹ biết rõ con của mình khỏe mạnh, không mang gen bệnh từ khi bắt đầu mang thai.

Kỹ thuật này có thể áp dụng cho những bà mẹ sảy thai nhiều lần chưa rõ nguyên nhân, đối với những đôi vợ chồng mang gen lặn như tan máu bẩm sinh (Thalassemia), Teo cơ thủy... và có thể áp dụng cho những cặp vợ chồng trên 35 tuổi với nguyện vọng chung là sinh con khỏe mạnh.

Ví dụ điển hình trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến trong hỗ trợ sinh sản là trường hợp của gia đình anh chị Phùng Phương L., Nguyễn Mạnh H. Cát Linh Hà Nội và Hồ Thúy V. Vũ Khánh T. Thái nguyên là hai trong nhiều gia đình đã nhiều lần mang thai nhưng không được 1 lần sinh con, bởi lẽ trong quá trình mang thai, thai bị phù phải bỏ thai, đã gây nhiều nỗi ám ảnh đau lòng cho mỗi gia đình. Nguyên nhân đó là 2 vợ chồng đều mang gen bệnh, khi có thai tiềm ẩn các gen bệnh tổ hợp truyền cho con. Hiện tại 2 gia đình đã có con khỏe mạnh nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến sàng lọc phôi tiền làm tổ.

GS.TS Nguyễn Đình Tảo

Phương pháp thụ tinh ống nghiệm (In-vitro Fertilization / IVF) đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và ngày càng được phát triển rộng khắp trên thế giới. Để điều trị thụ tinh ống nghiệm đạt kết quả cao đảm bảo cho một thế hệ khỏe mạnh về thể lực, sáng suốt về tinh thần, không bị bệnh di truyền trong gia đình, góp phần nâng cao chất lượng dân số, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội thì việc nghiên cứu một phương pháp ưu việt để lựa chọn phôi tốt có một bộ gen di truyền bình thường là yêu cầu cấp thiết và thực tiễn.

Hàng năm, theo thống kê tại bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương nước ta có khoảng 1000 bệnh nhi bị bệnh về máu đến khám bệnh trong đó khoảng 400 bệnh nhân bị bệnh về hemoglobin thường xuyên tới truyền máu tại bệnh viện chiếm chủ yếu là bệnh thalassemia. Các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân thalassemia đã có những nỗ lực nhất định về chẩn đoán sớm trước sinh bệnh thalassemia bằng các kĩ thuật chọc ối hay sinh thiết gai rau nhằm giảm tỉ lệ trẻ sinh ra mang thể nặng của bệnh thalassemia và kiểm soát người mang gen thalassemia trong cộng đồng và đã có những thành công nhất định.

Tuy nhiên, các biện pháp can thiệp sau chẩn đoán gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như tinh thần thai phụ. Trên thế giới đã xuất hiện một phương pháp mới khắc phục được tình trạng này đó là chẩn đoán di truyền trước chuyển phôi (Preimplantation Genetic Diagnosis-PGD) - một phương pháp lọc phôi bất thường về di truyền trước khi cấy phôi vào tử cung người mẹ.

Teo cơ tuỷ (Spinal muscular atrophy – SMA) là bệnh thần kinh cơ di truyền lặn do đột biến mất đoạn đồng hợp exon 7 gen SMNt nằm trên nhiễm sắc thể số 5 là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh teo cơ tủy. Tỷ lệ mắc bệnh SMA là 1/10.000 trẻ đẻ sống và tỷ lệ người mang gen bệnh là 1/40 – 1/60.

Mỗi trẻ em mắc bệnh teo cơ tủy ra đời là gánh nặng cho gia đình về tâm lý và tài chính, đồng thời cũng là gánh nặng cho toàn xã hội, bởi trẻ kém phát triển thể chất, không thể có cuộc sống bình thường, giảm khả năng lao động hay tự chăm sóc, kém hòa nhập với xã hội, và thường tiến triển nặng dần dẫn đến tử vong sớm.

Hiện nay, việc chẩn đoán trước sinh ở giai đoạn thai 16 tuần tuổi bệnh SMA đã và đang được tiến hành ở các trung tâm nghiên cứu và bệnh viện lớn, đã góp phần chẩn đoán được một số trường hợp thai nhi mắc hội chứng SMA nhưng nhìn chung phương pháp này có nhược điểm là thời gian chẩn đoán muộn, có thể gây tai biến cho mẹ và thai nhi. Do đó, tiến hành PGD đối với bệnh SMA là niềm mong đợi và hy vọng của các cặp vợ chồng mang gen, là giải pháp hiệu quả cho các bác sỹ trong việc tư vấn, hỗ trợ sinh sản cho các gia đình có tiền sử sinh con bị SMA hoặc trong gia đình có người bị mắc bệnh SMA. 

Người cầm lái thực hiện chương trình này đó là GS.TS NGUYỄN ĐÌNH TẢO đã triển khai đề tài cấp nhà nước Nghiên cứu quy trình chẩn đoán một số bệnh di truyền trước chuyển phôi để sàng lọc phôi thụ tinh trong ống nghiệm. Nghiệm thu xuất sắc năm 2015.

Đề tài có ý nghĩa khoa học và nhân văn sâu sắc, tạo cơ hội cho những cặp vợ chồng cùng mang gen bệnh Teo cơ tủy và tan máu bẩm sinh có cơ hội sinh con khỏe mạnh. Tới thời điểm hiện nay đã được nhiều gia đình thành công, đây là hạnh phúc vô bờ bến khi họ sinh được con khỏe mạnh nhờ áp dụng kết quả của đề tài. Đề tài đã được nhận giải Nhì giải Vifotec năm 2016. Đặc biệt được Thủ tướng trao tặng chứng nhận công bố trong sách vàng Việt nam và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 2017, cấp bằng độc quyền tháng 5 năm 2018.

Trong quá trình công tác GS Tảo đã đạt được nhiều bằng khen của các Bộ: Bộ Y tế, Bộ GD &ĐT, Bộ Khoa học Công Nghệ, Bộ Quốc Phòng. Đặt biệt 2 lần của Bộ Trưởng Bộ QP 2012 và 2016, Thủ tướng Chính phủ 2015, 2017.

Ngoài các hình thức khen thưởng trên còn nhận được nhiều Huân huy chương: Huy Chương kháng chiến Hạng nhì, Huân chương CS Vẻ vang Hạng Nhất Nhì Ba, Huân chương chiến công Hạng nhất, Huy Chương vì thế hệ trẻ, Huy Chương Quân kỳ quyết thắng, Huy Chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng lao động sáng tạo.

GS.TS Nguyễn Đình Tảo có uy tín, ảnh hưởng lớn đối với học sinh, sinh viên, đồng nghiệp, với ngành, luôn được các học trò yêu quý, đồng nghiệp tin cậy và có quan hệ tốt với đồng nghiệp các trường và là bác sĩ tận tâm luôn để lại dấu ấn tốt cho đời cho bệnh nhân và cho xã hội.  

Bạn đang đọc bài viết Bệnh Viện đa khoa 16A Hà Đông: Chất lượng làm chìa khóa thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.