Thứ năm, 28/03/2024 17:34 (GMT+7)

Cùng con vượt qua suy dinh dưỡng: Càng sốt ruột càng hỏng

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nuôi dạy con đúng khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lý để bé phát triển toàn diện từ thể chất đến trí tuệ luôn là niềm mơ ước của các ông bố bà mẹ trẻ, nhưng cũng là câu chuyện đầy thách thức với họ.

Chị Trần Ánh Linh nuôi con đầu lòng đầy khó khăn do bé gái bị sinh non mới 30 tuần tuổi. Sau đó với gia đình chị là những ngày vất vả chăm sóc sức khỏe cho bé. Dù vẫn linh lợi hoạt bát nhưng bé không thể đạt được chỉ số phát triển trung bình trong suốt hai năm đầu đời, do rất dễ nhiễm bệnh, đặc biệt những khi biến đổi thời tiết vì yếu hô hấp. Vòng luẩn quẩn của bệnh khiến bé chậm lớn, 24 tháng tuổi nhưng nặng chỉ hơn 9kg và cao mới 75cm.

Chị Linh kể: mỗi khi ẵm con đến các bác sĩ tư vấn đều được kết luận tình trạng của bé do kém hấp thu dưỡng chất, chị áp dụng nhiều biện pháp dinh dưỡng mong cải thiện cho bé nhưng không khả quan.

Con gái chị Linh là một trong số hàng triệu trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng hàng năm. Dù việc phòng chống suy dinh dưỡng đã đạt được thành tựu lớn trong hai thập kỷ qua nhưng tỷ lệ suy dinh dưỡng – thấp còi ở trẻ em Việt Nam vẫn còn ở mức rất cao so tỷ lệ trung bình của thế giới. Tình trạng suy dinh dưỡng – thấp còi rất dễ làm tổn thương đến sự phát triển thể chất và trí lực của trẻ trong tương lai, vì thế việc chăm sóc bé không chỉ áp lực lên mỗi gia đình mà còn là mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng của toàn xã hội.

Cho đến nay Việt Nam vẫn còn nằm trong số 36 quốc gia có tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi cao trên phạm vi toàn cầu. Theo số liệu năm 2010 vẫn còn 28 tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi cao hơn mức trung bình của cả nước, trong đó 12 tỉnh có tỷ lệ trẻ thấp còi lên đến trên 35%. Đây là mức rất cao theo xếp loại của Tổ chức Y tế Thế giới. Trong khi theo thống kê của Viện Dinh dưỡng, năm 2014, số trẻ bị thấp còi chiếm tỷ lệ đến 24,9% và tỷ lệ trẻ nhẹ cân đến 14,5%. Đặc biệt tình trạng này diễn ra không chỉ ở các vùng nông thôn nghèo khó mà ngay ở các đô thị lớn, hoặc ngay trong các gia đình có điều kiện chăm sóc con cái tốt vẫn phải đối mặt với nguy cơ bé bị suy dinh dưỡng – thấp còi.

Dinh dưỡng là giải pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng này, tuy nhiên đòi hỏi sự hiểu biết và kiên nhẫn của bố mẹ về phương pháp nuôi con khoa học. Chia sẻ kinh nghiệm, chị Linh cho biết càng sốt ruột càng mất kiên nhẫn, nhất là có những lúc bác sĩ không đánh giá đúng mức độ và điều trị không đúng căn nguyên, trong 2-3 tháng cả cân nặng và chiều cao con chị giẫm chân tại chỗ. Gần một năm lại đây tình trạng của bé mới được cải thiện khi chị kiên nhẫn nghe theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng: bổ sung sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa và đối với sản phẩm sữa, phải chọn loại bé phải cảm nhận được vị ngon và ưa thích, điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Chị tăng thêm các cữ sữa GrowPLUS+ và chia các bữa ăn trong ngày thành nhiều lần để dạ dày có thể tiêu hóa và hấp thu tốt, cho bé dậy sớm tắm nắng và điều chỉnh giấc ngủ. “Nhìn bé rút ngắn dần khoảng cách với các bạn cùng trang lứa tôi thấy hạnh phúc vì những cố gắng của mình đã được bù đắp”.

Nhờ GrowPLUS+ của NutiFood, nhiều bé đã thoát suy dinh dưỡng

GrowPLUS+ là giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ bố mẹ chăm sóc cho các trẻ vượt qua các giai đoạn phát triển khó khăn, được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nghiên cứu trong nhiều năm trước khi đưa ra thị trường. Giải pháp hỗ trợ các bố mẹ giúp bé cải thiện tình trạng thể chất của mình nhờ công thức đặc trị Weight Pro+ vói 5 tổ hợp dưỡng chất thiết yếu cung cấp hệ dinh dưỡng giàu năng lượng cho bé (trung bình 4 hộp GrowPLUS+ cung cấp 600 Kcal, tương đương với ba chén cơm), đặc biệt MCT – chất béo có chuỗi trung bình giúp bé hấp thu dễ dàng qua đường ruột trong khi chất béo thông thường phải qua quá trình nhũ tương hóa với muối mật và quá trình thủy phân bởi men tụy. GrowPLUS+ được bổ sung hàm lượng giàu vitamin, khoáng chất giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp trẻ ngon giấc, đồng thời hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Một hệ dưỡng chất gồm các axit amin thiết yếu hỗ trợ phát triển cơ bắp, mùi vị thơm ngon và dễ uống của GrowPLUS+ dễ dàng thuyết phục nhiều trẻ sử dụng, hợp tác cải thiện sức khỏe bản thân.

Với công thức đột phá Weight Pro+chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, GrowPLUS+ của NutiFood tự hào đồng hành cùng bé lớn lên khỏe mạnh

Các chuyên gia NutiFood phân tích, giai đoạn trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng cao nhất từ 12-24 tháng tuổi và tỷ lệ suy dinh dưỡng giữ ở mức cao cho đến 60 tháng tuổi. Các giải pháp can thiệp được NutiFood nghiên cứu và triển khai theo từng giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, GrowPLUS+  cho trẻ suy dinh dưỡng – thấp còi là một trong những thành quả quan trọng của NutiFood. Hậu quả về tầm vóc của người Việt trong tương lai đến từ vai trò dinh dưỡng và cách thức chăm sóc khoa học hiện tại của gia đình và xã hội.  Với sứ mạng cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu theo lứa tuổi, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt khác, nhiều năm qua NutiFood không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt.Trong đó sữa là một trong những thành phần thức ăn không thể thiếu ở trẻ, với các vi khoáng cần thiết cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi vốn trước đây còn chưa phổ biến tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Cùng con vượt qua suy dinh dưỡng: Càng sốt ruột càng hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.