Thứ sáu, 29/03/2024 21:28 (GMT+7)

Huế: Nghỉ họp Quốc hội đưa tim đi xuyên đêm ghép cho bệnh nhân

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 15/06/2018 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bệnh nhân 15 tuổi bị suy tim giai đoạn cuối đã được cứu sống sau ca gép tim xuyên Việt lần 2 thành công.

Ngày 14/6, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 2.

Sau khi nhận được nguồn tin, Bệnh viện Việt Đức và Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, có nguồn tạng hiến từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Đức. Trái tim này phù hợp với một bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối trong danh sách chờ ghép tim tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Ngay sau đó, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng ghép tạng Bệnh viện T.Ư Huế đã tham gia lấy tạng, đồng thời cùng với các chuyên gia bảo quản tim của BV Việt Đức trực tiếp vận chuyển trái tim từ Hà Nội về Huế.

GS.TS Phạm Như Hiệp cùng với các chuyên gia bảo quản tim của BV Việt Đức trực tiếp vận chuyển trái tim từ Hà Nội về Huế.

Kíp mổ do ThS BS. Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch thực hiện lúc 2h30 ngày 14/6. Cuộc mổ kết thúc lúc 6h sáng cùng ngày.

Đến khoảng 9 giờ, bệnh nhân được ghép tim đã hồi tỉnh, huyết động ổn định và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi rất chặt chẽ tại Khoa Gây mê hồi sức Tim mạch, Bệnh viện T.Ư Huế. Chức năng tim ghép rất tốt có phân suất tống máu (EF) là 61%.

Ê kíp bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tiến hành gép tim cho bệnh nhân.

Được biết, thời điểm này GS.TS Hiệp đang họp Quốc hội tại Hà Nội. Sau khi về đến Huế, GS.TS Hiệp cũng là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện ca ghép tim xuyên Việt thứ 2 tại BVT.Ư Huế.

Trong sáng cùng ngày, GS.TS Phạm Như Hiệp đã đến thăm và chúc mừng bệnh nhân cùng gia đình bệnh nhân ghép tim xuyên Việt lần thứ 2, trước khi quay trở lại Hà Nội để kịp dự phiên họp Quốc hội.

“Để tạo ra sự thành công này, Bệnh viện T.Ư Huế trân trọng cảm ơn Bệnh viện Việt Đức, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, Hãng hàng không Vietnam Airline đã hỗ trợ trực tiếp, cũng như các cơ quan hữu quan khác đã phối hợp tích cực để làm nên được điều kỳ diệu này”, GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Nghỉ họp Quốc hội đưa tim đi xuyên đêm ghép cho bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới