Thứ sáu, 29/03/2024 14:50 (GMT+7)

Huy động xã hội chung tay để bệnh nhân nghèo có Tết

MTĐT -  Thứ ba, 13/02/2018 22:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày cuối cùng của năm 2017, các bệnh viện đều tập trung kêu gọi nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội để bệnh nhân có thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Bánh chưng, lì xì đến với người bệnh

Vào những ngày cận Tết, không khí tại phòng bệnh Bệnh viện E trở nên rộn ràng, tươi vui hơn hẳn mọi ngày bởi những món quà Tết, phong bao lì xì của các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm chăm lo cho bệnh nhân nghèo. Những chiếc bánh chưng như mang đến hương vị Tết sớm cho hàng trăm bệnh nhân khó khăn đang điều trị chưa kịp về quê để đoàn tụ, ăn tết cùng gia đình.

Chị Ngô Thị Thanh Nhàn, trưởng câu lạc bộ Cháo từ thiện Hà Nội cũng là một nhân viên y tế của bệnh viện và các thành viên trong nhóm thấu hiểu các hoàn cảnh khó khăn của những bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng phải nằm điều trị dài ngày trong dịp Tết, đã gói 400 chiếc bánh chưng và tặng hơn 400 bao lì xì (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho các bệnh nhân tại các khoa Hồi sức tích cực (trên 30 bệnh nhân nặng, thở máy…), khoa Tim trẻ em Trung tâm tim mạch (30 trẻ)…

Các nhà hảo tâm trao quà từ thiện tại Bệnh viện Bạch Mai.

Các chiến sỹ phòng Quản lý học viên – Học viện Cảnh sát cũng tới sẻ chia và trao tặng quà, lì xì cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cùng quà tặng. PGS.Đại tá Bùi Quốc Dũng – Trưởng phòng Quản lý học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân chia sẻ: “Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chiến sỹ Cảnh sát Nhân dân chúng tôi đều đến Bệnh viện E để tặng quà cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù món quà tuy không lớn nhưng góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các bệnh nhân, giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua bạo bệnh vươn lên trong cuộc sống”.

Ths.BS Vũ Xuân Quang – Trưởng Phòng Công tác xã hội, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện E cho biết, đây chỉ là hai nhóm từ thiện trong tổng số gần 30 nhóm từ thiện, nhà hảo tâm đến hỗ trợ và tặng quà cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết này.

Để có được tổng trị giá quà tặng lên đến hơn 450 triệu đồng, Bệnh viện E huy động mọi nguồn lực xã hội (trong đó có gần 30 nhóm từ thiện.

Xuân yêu thương tại Bệnh viện Bạch Mai

Tại Bệnh viện Bạch Mai, với tinh thần “Nối vòng tay, trao yêu thương”, xua tan cảm giác giá lạnh những ngày cuối đông đưa mùa xuân ấm áp tới người bệnh trong dịp tết Mậu tuất 2018, Phòng Công tác xã hội đã nối kết và tổ chức chuỗi các hoạt động để rất nhiều tổ chức/ nhóm/ nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ước tính đến ngày 12/2 (27/12 âm lịch) tổng số tiền/quà nhận được đã lên tới trên 900 triệu đồng.

Tại Khoa Nhi, mùa xuân như đến sớm hơn với những em bé nơi đây. “Mùa xuân cho em” là một chương trình tết tràn ngập tình yêu thương giúp bệnh nhi và gia đình của các em trong phút chốc bỗng cảm thấy như đang ở nhà, cùng hát, cùng cười, cùng nói chuyện, chơi đùa.

Bệnh viện Bạch Mai huy động được hơn 900 triệu đồng cho người bệnh.

Bên cạnh việc những phần quà ý nghĩa đến được tay các em thì những nụ cười rạng rỡ của các em, những giọt nước mắt xúc động của cha mẹ các em khi chứng kiến con mình nô đùa như bao trẻ em khỏe mạnh khác đã chứng minh được sự thành công của chương trình. Chương trình đã trao tặng nhiều phần quà cùng tiền mặt cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa, tổng giá trị lên tới 52 triệu đồng.

Ngày 13/2 (28/12 âm lịch) - trước khi nghỉ Tết nguyên đán, sau khi dâng hương tại tượng đài liệt sỹ, đoàn công tác gồm các lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong bệnh viện do Giám đốc bệnh viện là PGS TS Nguyễn Quốc Anh làm trưởng đoàn sẽ đi tặng quà cho tất cả các bệnh nhân phải ở lại viện ăn tết.

Dự kiến sẽ có trên 1.200 phần quà dành cho 1.200 bệnh nhân, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng. Đặc biệt, các bệnh nhân ở lại viện điều trị nội trú sẽ được bệnh viện miễn phí hoàn toàn suất ăn 4 ngày tết (từ 30/12 đến mồng 3 tết), mỗi suất ăn trị giá 120.000 đồng/ngày. Theo số liệu từ các năm trước, trong 4 ngày tết trung bình sẽ có khoảng gần 1000 bệnh nhân/ngày điều trị nội trú, trong đó có khoảng 300 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Huy động xã hội chung tay để bệnh nhân nghèo có Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.