Thứ bảy, 20/04/2024 07:23 (GMT+7)

Người Bình Dương hiến 1.500 đơn vị máu cứu người vào dịp Tết

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2018 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Bình Dương từ sớm đã đến trung tâm hành chính hiến máu, giúp bổ sung 1.500 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Những giọt máu quý giá mà người dân Bình Dương hiến tặng tại Lễ hội Xuân Hồng đã kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Chợ Rẫy, chuẩn bị sẵn sàng cho những đợt cấp cứu cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn vị máu hiến tặng từ người dân Bình Dương. Lượng máu bổ sung đáng kể cho ngân hàng máu bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh trong đợt Tết sắp đến. Ảnh: Phú Mỹ.

Từ sáng, hàng nghìn người dân gồm nhiều thành phần từ công chức, công an, bộ đội, công nhân, tăng ni phật tử xếp hàng đăng ký hiến máu. Chỉ sau vài tiếng, hơn 1.500 đơn vị máu được tiếp nhận và chuyển về ngân hàng máu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ông Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc Trung tâm truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đây là đợt tiếp nhận máu lớn nhất từ người hiến. Ngân hàng máu của bệnh viện không chỉ phục vụ khám chữa tại cơ sở y tế này mà còn cung cấp cho các bệnh viện tuyến dưới trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh phía Nam.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Người Bình Dương hiến 1.500 đơn vị máu cứu người vào dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...