Thứ sáu, 19/04/2024 07:00 (GMT+7)

9 nguyên nhân gây bệnh tiểu đường có thể bạn không biết

MTĐT -  Thứ năm, 16/11/2017 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiểu đường là một bệnh trao đổi chất nghiêm trọng thường ảnh hưởng đến người trên 50 tuổi, bất kể giới tính. Có những lý do có thể dẫn đến bệnh tiểu đường mà bạn có thể không biết.

Bỏ bữa sáng thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn

Thực tế, tiểu đường là bệnh có thể được điều trị và kiểm soát nhưng không thể chữa khỏi. Người bệnh tiểu đường có tình trạng đường huyết tăng cao vì cơ thể không sản sinh đủ insulin, dẫn đến một số triệu chứng bao gồm giảm cân, đi tiểu thường xuyên, giảm miễn dịch, mệt mỏi, giảm huyết áp...
Sau đây là một vài lý do có thể dẫn đến bệnh tiểu đường mà bạn có thể không biết, theo Boldsky.
Tránh cà phê
Đây là điều đáng ngạc nhiên! Một nghiên cứu gần đây của Trường Harvard T.H. Chan (Mỹ) đã phát hiện những người tiêu thụ cà phê thường xuyên có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ít hơn 33% so với những người tránh cà phê. Nguyên nhân là vì các thành phần nhất định của cà phê có thể làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể.
Thiếu probiotic
Sự thiếu probiotic trong chế độ ăn có thể gây viêm ở ruột. Do đó gây ra đề kháng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong chế độ ăn uống chứa probiotic là chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể. Probiotic được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa đông và sữa chua. 
Ăn uống thức ăn từ đồ đựng bằng nhựa
Việc ăn uống thực phẩm được đựng trong các đồ dùng bằng nhựa cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì các hóa chất dùng để sản xuất chúng có thể gây ra đề kháng insulin và tăng huyết áp, theo Boldsky.
Thiếu ánh sáng mặt trời
Nếu bạn sống thiếu ánh mặt trời, bạn có thể đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi lẽ, thiếu ánh nắng có thể gây ra thiếu hụt vitamin D, cũng là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường.
Công việc thường xuyên ngồi
Nếu bạn có một công việc ngồi hàng giờ hoặc không đam mê các hoạt động thể dục nhiều thì đó có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ bụng. Mỡ bụng là một trong những nguyên nhân phổ biến cho bệnh tiểu đường, theo Boldsky.
Bỏ bữa ăn sáng
Nếu bạn có lối sống bận rộn và bỏ bữa sáng thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Đói trong một thời gian dài vào buổi sáng có thể làm gián đoạn lượng insulin trong cơ thể.
Mất nước
Nếu bạn là người không có thói quen uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Mất nước gây tăng đường huyết, trong đó hàm lượng đường trong cơ thể có xu hướng tập trung lại. Do đó gây ra bệnh tiểu đường.
Một số loại nước hoa
Nếu bạn là người sử dụng nước hoa quá nhiều và thường xuyên, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì các sản phẩm này chứa một số hóa chất gây rối loạn cân bằng insulin, theo Boldsky.
Thịt bị ô nhiễm
Một số loại thịt đỏ mà bạn tiêu dùng bên ngoài có thể chứa thuốc trừ sâu và các hóa chất khác được sử dụng để làm sạch thịt, gây ra tăng đường huyết dẫn đến bệnh tiểu đường.
Bạn đang đọc bài viết 9 nguyên nhân gây bệnh tiểu đường có thể bạn không biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.