Thứ sáu, 19/04/2024 19:15 (GMT+7)

Đầu tư tiền tỷ mua máy móc giúp bệnh nhân nghèo phát hiện ung thu vú

HOÀNG SA -  Thứ ba, 06/02/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng được Bệnh viện Phụ nữ tiến hành khám miễn phí nhằm rà soát, phát hiện bệnh ung thư vú bằng hệ thống máy siêu âm Siemens S200 ABVS tiên tiến.

 Nhiều bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng được Bệnh viện Phụ nữ tiến hành khám miễn phí nhằm rà soát, phát hiện bệnh ung thư vú bằng hệ thống máy siêu âm Siemens S200 ABVS tiên tiến.

Đây là bệnh viện duy nhất tại miền Trung được trang bị hệ thống siêu âm tiên tiến này để tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú.

Ngày 6-2, bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng cho biết, qua gần 6 tháng đưa vào hoạt động hệ thống máy siêu âm Siemens S200 ABVS tiên tiến và kỹ thuật siêu âm dựng hình 3D đo độ đàn hồi tuyến vú, bệnh viện đã tiến hành khám, hỗ trợ cho hơn 1.200 lượt bệnh nhân, trong đó đa số là những bệnh nhân nghèo đang sinh sống trên địa bàn TP Đà Nẵng từ tháng 8/2017 đến nay. Qua đó, phát hiện và điều trị miễn phí kịp thời cho hàng chục bệnh nhân được chuẩn đoán mắc ung thư vú theo từng thời kỳ.

Nhiều bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng được Bệnh viện Phụ nữ tiến hành khám miễn phí nhằm rà soát, phát hiện bệnh ung thư vú bằng hệ thống máy siêu âm Siemens S200 ABVS tiên tiến.

Theo bác sĩ Phúc, nguồn kinh phí để trang bị cho hệ thống trên được lãnh đạo bệnh viện tự chủ hoàn toàn nhằm mục đích khám, tầm soát và điều trị ung thư vú, ung thư phụ khoa miễn phí cho phụ nữ nghèo.

Đặc biệt người nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội để họ tiếp cận với những dịch vụ y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Trước đó, vào ngày 12/8/2017, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng chính thức ra mắt hệ thống siêu âm quét khối 3D nhũ tự động (ABVS) tích hợp siêu âm đàn hồi mô định lượng ARFI thuộc tổ chức Siemens healthineers.

Nhiều bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng được khám, điều trị miễn phí ung thư vú tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng suốt gần 6 tháng nay.

Hệ thống này là một giải pháp toàn diện cho tạo ảnh vú nhờ vào sự kết hợp giữa hệ thống siêu âm vú tự động và tạo các mặt cắt giải phẫu học mà hiện các hệ thống siêu âm truyền thống không thực hiện được.

Bằng việc trang bị hệ thống trên, bệnh viện có thể tầm soát và chẩn đoán cho bệnh nhân có cơ địa vú đặc, phát hiện và chuẩn đoán chính xác vị trí các tổn thương có kích thước nhỏ nhằm hỗ trợ cho việc theo dõi và điều trị bệnh.

Đây là một trong những giải pháp siêu âm tiên tiến nhất được tích hợp công nghệ đàn hồi mô sử dụng ARFI (xung lực bức xạ) để đánh giá độ cứng của mô, giúp kiểm chứng và bổ sung cho kết quả trên hình ảnh 3D, tăng cường độ chính xác trong chuẩn đoán, hạn chế việc thực hiện các xét nghiệm sinh lý không cần thiết.

Hệ thống siêu âm quét khối 3D nhũ tự động (ABVS) tích hợp siêu âm đàn hồi mô định lượng ARFI là hệ thống thứ hai được lắp đặt tại Việt Nam và duy nhất tại miền Trung, tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Phúc, trong thời tới, bệnh viện sẽ mở rộng đối tượng khám để nhiều người nghèo đến từ các vùng lân cận Đà Nẵng như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… có thể tiếp cận dịch vụ y tế hữu ích này để phát hiện, điều trị sớm bệnh.

Bên cạnh đó, hệ thống trên còn dung để thực hiện kỹ thuật siêu âm mới lần đầu tiên được áp dụng – đó là kỹ thuật siêu âm đàn hồi; siêu âm đàn hồi hồi là dùng áp lực để dời chỗ mô và sau đó theo dõi chuyển động gây trong mô.

Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ đánh giá được độ cứng của mô rồi từ đó đánh giá mức độ thương tổn của cơ quan đó. Đặc biệt, kỹ thuật siêu âm mô áp dụng tốt nhất trong siêu âm gan, mật, lách, niệu, thận, tiền liệt, vú, cơ xương khớp, tim mạch, sản phụ khoa…

Ngoài ra, việc tích hợp với hệ thống siêu âm đo đàn hồi mô giúp hỗ trợ phân biệt giữa tổn thương lành tính hay ác tính; định hướng vùng tổ thương nghi ngờ để thực hiện các kỹ thuật xâm lấn.

Cũng theo bác sĩ Phúc, trong thời tới, bệnh viện sẽ mở rộng đối tượng khám để nhiều người nghèo đến từ các vùng lân cận Đà Nẵng như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… có thể tiếp cận dịch vụ y tế hữu ích này để phát hiện, điều trị sớm bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư tiền tỷ mua máy móc giúp bệnh nhân nghèo phát hiện ung thu vú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...