Thứ sáu, 19/04/2024 05:12 (GMT+7)

Gần 700 người nghèo tại Bắc Giang được khám chữa bệnh miễn phí

MTĐT -  Thứ tư, 25/04/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Y tế Bắc Giang đã phối hợp với Đoàn Y bác sĩ thiện nguyện câu lạc bộ DFC ( Doctor and friend club) tổ chức Chương trình “Về miền ký ức hùng thiêng 2018”.

Chương trình “Về miền ký ức hùng thiêng 2018” là chương trình khám và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Sỏi ( Yên Thế,  Bắc Giang).

8h sáng ngày 22/4 chương trình mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên đa số người dân đã có mặt tại trường tiểu học Tân Sỏi từ lúc 5h30 để tham gia khám, chữa bệnh.

Ngay từ sáng sớm, 650 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Sỏi đã tập trung đông đủ tại địa điểm khám chữa bệnh

Trong suốt gần 7 giờ đồng hồ ngày 22/4, đoàn y, bác sỹ đã nhiệt tình tư vấn, khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, khám mắt, tai mũi họng… và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 650 lượt bệnh nhân là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và thuộc diện gia đình chính sách trong xã.

-Nhiều cụ già trên 80 tuổi trong xã cũng đến từ sớm để được thăm khám miễn phí

Được biết, trưởng đoàn thiện nguyện câu lạc bộ DFC là PGS.TS.BSCC Nguyễn Văn Chi - Trưởng khoa A9, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Để thực hiện chương trình “Về miền ký ức hùng thiêng 2018” với mục tiêu khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Tân Sỏi, câu lạc bộ DFC đã huy động 80 y, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn ở Hà Nội như: BV Bạch Mai, BV Bưu điện, BV Mắt Sài Gòn – Hà Nội,… cùng 20 tình nguyện viên, mang theo máy siêu âm, máy điện tim, máy nội soi tai mũi họng, máy đo mắt,... cùng hơn 73 danh mục thuốc góp phần khám chữa bệnh cho bà con một cách tốt nhất.

PGS.TS.BSCC Nguyễn Văn Chi – Trưởng khoa A9, BV Bạch Mai, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Tân Sỏi

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Được biết, đa phần người dân trong xã Tân Sỏi sống bằng nghề nông, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, không có điều kiện tới những bệnh viện lớn để khám, chữa bệnh.

Việc khám, chữa bệnh của đoàn y bác sĩ câu lạc bộ DFC đã góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn,với các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; nâng cao sức khỏe để bà con yên tâm lao động và sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Gần 700 người nghèo tại Bắc Giang được khám chữa bệnh miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.