Thứ tư, 17/04/2024 01:53 (GMT+7)

Hô biến từ phòng khám da liễu thành... thẩm mỹ viện 5 sao

Nguyễn Hường -  Thứ năm, 23/08/2018 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TMV Eriinternational tự “tung hô” là thẩm mỹ viện 5 sao, quảng cáo các dịch vụ làm đẹp xâm lấn cơ thể nguy hiểm đến tính mạng, mặc dù chỉ được Sở Y tế cấp phép là phòng khám da liễu.

Khi truy cập vào trang website ww.eriinternational.vn, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy hiện ra rất nhiều các hình ảnh lung linh của các diễn viên ca sĩ nổi tiếng.

Phòng khám khám lấy hình ảnh của bác sĩ nước ngoài có tên Eri để quảng cáo, du nhập các công nghệ hàng đầu của Nhật Bản để quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn. Nhưng thực chất họ chỉ được cấp phép là phòng khám da liễu để đánh lừa khách hàng?

Hô biến phòng khám da liễu thành thẩm mỹ viện 5 sao, lừa đảo khách hàng?

Trong giấy phép hoạt động số 472/HNO – GPHD của Sở Y tế Hà Nội cấp phép phạm vi hoạt động chuyên môn (tầng 2- R3, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thường Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) khám bệnh về da và bệnh phong, không làm các thủ thuật chuyên khoa.

Tương tự, trong giấy phép hoạt động số 16/HNO-GPHD của Sở Y tế Hà Nội cấp (Số 2, Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội): Phòng khám chuyên khoa da liễu, khám bệnh, chữa bệnh về da và bệnh phong. Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế phê duyệt trên năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Quảng cáo hàng loạt các dịch vụ xâm lấn cơ thể khi chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.

Thế nhưng TMV Eri ngang nhiên quảng cáo rầm rộ, tràn lan các dịch vụ làm đẹp xâm lấn cơ thể mặc dù chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép như: Tiêm Mesotherapy, tiêm vitamin C, tiêm kích thích mọc tóc, truyền dịch thẩm mỹ, truyền chất làm đầy....

Hơn nữa TMV này còn đang “đùa” với tính mạng của khách hàng quảng cáo dịch vụ tiêm truyền PRP truyền huyết tương trực tiếp vào cơ thể. Một loại hình làm đẹp, chưa được cấp phép cho toàn bộ các TMV ở Việt Nam.

Với lời quảng cáo khách hàng dễ bị “dụ” để làm dịch vụ có thể chết người này: Sake Seishi là một liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) giúp tái tạo và trẻ hóa làn da cho bạn, hỗ trợ nếp nhăn và chảy xệ. Sake Seishi là một liệu pháp mới mang tính cách mạng an toàn tuyệt đối.

"Đùa” với tính mạng của khách hàng quảng cáo dịch vụ tiêm truyền PRP truyền huyết tương trực tiếp vào cơ thể.

Đặc biệt thẩm mỹ viện này còn dùng “thủ thuật” quảng cáo đánh vào tâm lý sợ phải phẫu thuật đau đớn của khách hàng. Dùng những từ ngữ có cánh để quảng cáo như “phẫu thuật không xâm lấm, dùng mũi kim rất nhỏ”...

Trong vai khách hàng có nhu cầu tiêm chất làm đầy, gọi đến đường dây nóng của hệ thống TMV Eri, một nhân viên tư vấn: “Chị đến thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở ở Hà Nội. Bên em có 2 cơ sở là ở quận Tây Hồ và Thanh Xuân, chị có thể thực hiện ở một trong hai cơ sở đó”.

Được biết hệ thống TMV này có 8 cơ sở, (tại Hà Nội có 2 cơ sở tầng 2 tòa R3, Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân và số 2 Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ). Trước khi báo chí vào cuộc TMV vẫn ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ xâm lấn cơ thể cho cả 8 cơ sở, nhưng sau khi có phản ánh, họ đã thay đổi và ghi chú thêm trên trang website 2 cơ sở tại Hà Nội “không thực hiện các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn”. Đây dường như là một cách sửa chữa “chống chế” khi báo chí phản ánh.

Thay đổi website sau khi báo chí phản ánh.

Để khách quan hơn PV đã liên hệ làm việc trực tiếp với TMV. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Phương – Quản lý vận hành thừa nhận việc quảng cáo sai phạm trên với và đã bị tiến hành xử phạt.

Tuy nhiên, để trao đổi sâu hơn về việc quảng cáo các dịch vụ “vượt phép” như dịch vụ tiêm truyền PRP, bà Phương tỏ ra lúng túng.

Ban đầu bà Phương thừa nhận việc quảng cáo PRP là chỉ tác động ngoài da, nhưng ngay lúc đó PV truy cập vào webside của TMV Eri vẫn đang quảng cáo dưới hình thức tiêm truyền được cho là trái phép. Bà Phương lại tiếp tục quanh co biện hộ nói đây là lỗi của media, sẽ chỉnh sửa lại. 

Nhiều người cho rằng việc phòng khám này tự tung hô là thẩm mỹ viện 5 sao, du nhập công nghệ Nhật Bản, cách quảng cáo và tư vấn cho khách hàng như gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hô biến từ phòng khám da liễu thành... thẩm mỹ viện 5 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.