Thứ sáu, 29/03/2024 03:18 (GMT+7)

Làm rõ nguyên nhân sản phụ hỏng thai sau khi bị cho uống nhầm thuốc

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2018 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin một phụ nữ bị hư thai khi đang điều trị tại bệnh viện sản nhi của tỉnh.

Sau 2 ngày dưỡng thai tại bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi, người phụ nữ bỗng nhiên đau bụng dữ dội và sảy thai. Quá hoảng hốt, người chồng lục lọi các loại thuốc trong phòng thì phát hiện nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho vợ uống...

Chị Lương Thị T.

Ngày 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin một phụ nữ bị hư thai khi đang điều trị tại bệnh viện sản nhi của tỉnh và đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân.

Khuôn mặt thất thần, anh Trần Đình Trung (trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bực tức cho hay, vợ anh là chị Lương Thị T. (SN 1986) đang có thai một tháng rưởi nhưng bị động nhẹ nên đưa đi khám bác sĩ tư vào chiều ngày 10/1. 
Bác sĩ tư bảo vợ chồng anh Trung nên nhập viện để khám nên anh Trung đã đưa vợ đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Tại đây, bác sĩ đã tiêm thuốc và cho thuốc. Đến sáng 11/1, chị T. thấy không còn đau nhức nữa.
Khoảng 7h30 cùng ngày, có một nữ hộ sinh đến cấp phát thuốc và cho thuốc. Đến lúc trưa, anh Trung đem cơm đến cho vợ thì thấy chị T. đau bụng dữ dội.

Viên thuốc mà nữ hộ sinh cấp phát cho chị T.

Anh Trung hoảng hốt, lục tìm liều thuốc vợ mình vừa uống thì bàng hoàng phát hiện giường cạnh bên có một số người có thai bị hư đang muốn phá thai thì cũng dùng loại thuốc giống hệt như phía bệnh viện đã đưa cho vợ mình.
Ngay sau đó, anh Trung đã mang vĩ thuốc mà bệnh viện đưa để đi hỏi lại bác sĩ. Tại đây, các bác sỹ cũng thừa nhận là cấp thuốc sai. Đồng thời đưa vợ anh Trung vào siêu âm và súc thuốc đã uống trong tử cung ra và cho uống thuốc dưỡng thai cực mạnh để với hi vọng cứu được bào thai. 
Đến ngày 12/1, bác sĩ cho vợ anh Trun gđi siêu âm và gọi anh Trung lên phòng Phó giám đốc bệnh viện. Tại đây, có nhân viên đã cấp thuốc cho vợ anh Trung đã đứng lên xin lỗi đã cấp lộn thuốc. Sau đó, phó giám đốc bệnh viện cũng đứng ra xin lỗi anh Trung.
Tại sao bệnh viện lại cấp nhầm thuốc như thế này. Con tôi mất rồi. giờ vợ chồng tôi sốc lắm, tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm...”, anh Trung buồn bã nói. 
Liên quan đến vụ việc, Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “Tôi đã chỉ đạo cho bệnh viện sản nhi làm rõ vụ việc và báo cáo lên sở. Nếu có sai phạm, sở nhất định sẽ xử lý nghiêm chứ tuyệt đối không bao che”.
Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.
Bạn đang đọc bài viết Làm rõ nguyên nhân sản phụ hỏng thai sau khi bị cho uống nhầm thuốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

NAM HÀ

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.