Thứ sáu, 29/03/2024 03:51 (GMT+7)

Những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau cơn đau lưng

MTĐT -  Thứ ba, 30/05/2017 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người thường chủ quan với triệu chứng đau lưng, nhưng theo các chuyên gia, đau lưng đôi khi lại là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Sỏi thận: Những bệnh nhân bị bệnh sỏi thận thường có những biểu hiện như đau nhức thắt lưng, nhức mỏi cơ, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt…Chính vì vậy, theo ý kiến của các chuyên gia, khi bị đau thắt lưng, bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Ung thư: Các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau thắt lưng. Do vậy, khi bị đau thắt lưng, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và xác định rõ tình trạng bệnh.

Đau dây thần kinh tọa: Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh phải chịu đựng những cơn đau nhức dọc cơ thể, hay phát tác ở bất kỳ vị trí nào mà dây thần kinh tọa chạy qua. Dấu hiệu của bệnh là từ các cơn đau thắt lưng, cơn đau có thể kéo dài hoặc gây đau dữ dội một cách bất thường.

Loãng xương: Loãng xương là tình trạng khiến cơ thể bị lão hóa gây ra các bệnh xương khớp. Hoặc có thể do người bệnh ít hoạt động ngoài trời, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, thiếu hụt các loại vitamin như vitamin D…gây lên tình trạng đau lưng.

Đau xơ cơ: Đau xơ cơ là do rối loạn hệ thống chống đau của cơ thể gây ra các cơn đau nhức vùng thắt lưng hay toàn bộ cơ thể. Bệnh kéo dài có thể khiến người bệnh thường xuyên phải chịu các cơn đau co thắt mạnh gây mêt mỏi, khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

                                                                                      Theo Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau cơn đau lưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.