Thứ năm, 28/03/2024 15:50 (GMT+7)

TPHCM: Số ca mắc sởi vẫn tiếp tục tăng

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng TP Hồ Chí Minh, trong tuần 43 thành phố ghi nhận 60 ca mắc sởi, tăng 5 ca so với tuần trước đó.

Trong khi năm 2017, thành phố không ghi nhận ca mắc sởi nào thì trong năm nay, số ca tích lũy  bệnh tính tới thời điểm này là 326 ca. Trong đó, 24/24 quận huyện đều có ca bệnh sởi, các quận huyện có nhiều nhất là Thủ Đức, quận 7, Bình Thạnh, Bình Tân.

Còn đối với bệnh tay chân miệng trong tuần qua số ca mắc bắt đầu giảm hơn 40% tuy nhiên tính số ca tích lũy từ đầu năm đến nay 5.350 ca cao hơn cùng kỳ năm 2017 là 15%. Bệnh sốt xuất huyết cũng bắt đầu tăng, trong tuần ghi nhận 898 ca tăng 6% so với những tuần trước đó và tổng số ca tích lũy từ đầu năm đến nay 16.711 ca.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở y tế TPHCM, dịch bệnh hiện đang được kiểm soát tốt nhưng đây là thời điểm nắng nóng vào mùa nên dịch bệnh bắt đầu bùng phát, tăng số ca mắc tay chân miệng thông qua đường ăn uống, tiêu hóa. Tình hình dịch sởi cũng tăng so với năm trước. “Nguyên nhân do vấn đề tiêm chủng của trẻ chưa đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình tiêm chủng mở rộng. Tại thành phố, tập trung lớn vào những trẻ nhập cư, khi rời khỏi địa phương thì địa phương không còn quản lý nhưng khi nhập cư vào thành phố thì thành phố lại chưa có danh sách tiêm chủng nên không thể nắm hết danh sách.”, ông Bỉnh cho biết.

Trẻ bị tay chân miệng đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 TPHCM

Để đảm bảo chương trình tiêm chủng mở rộng, theo giám đốc Sở Y tế TPHCM, thành phố sẽ thực hiện việc tiêm phòng sởi cho trẻ và quyết tâm dứt điểm trong tháng 11 để tránh sự phát triển, lây lan trong những tháng cuối năm. Thậm chí ngành y tế sẽ tổ chức tiêm sởi tại trường học nếu những trường nào đông số trẻ chưa tiêm đủ các mũi.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Số ca mắc sởi vẫn tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.