Thứ ba, 16/04/2024 18:59 (GMT+7)

Y tế sẵn sàng cho Lễ hội Đền Hùng

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, ngành y tế tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh...

Theo đó, ngành y tế Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị trực tiếp tham gia thường trực cấp cứu. Các tổ cấp cứu làm nhiệm vụ trực cấp cứu 24/24 giờ những trường hợp cần phải cấp cứu do tai nạn hoặc các loại cấp cứu khác tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính của Lễ hội Đền Hùng.

Phun hóa chất diệt côn trùng phòng chống dịch tại khu di tích Đền Hùng.

Thành lập, phân công lịch trực các kíp cán bộ y tế được trang bị phương tiện cấp cứu tối thiểu, cáng cứu thương, thuốc cấp cứu cơ bản...; Thành lập các đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị khu vực tiếp nhận người bệnh, thuốc, máu, dịch truyền, trang thiết bị y tế, giường bệnh... sẵn sàng tiếp nhận, kịp thời cấp cứu, điều trị khi có tình huống cấp cứu hàng loạt xảy ra.

Giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, ATVSTP trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. Việt Trì. Tiến hành phun hoá chất khử khuẩn môi trường, diệt côn trùng và thành lập đội cơ động làm nhiệm vụ thường trực chống dịch tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bạn đang đọc bài viết Y tế sẵn sàng cho Lễ hội Đền Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.