Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)

Đề nghị xử phạt 110 triệu đồng đối với y sỹ Hiền

MTĐT -  Thứ tư, 19/07/2017 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Sở Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hiền trong lĩnh vực y tế, trong đó tổng mức phạt tối thiểu cho 3 hành vi vi phạm nói trên là 110 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chiều 18/7, y sỹ Hoàng Thị Hiền đã được triệu tập đến Sở Y tế tỉnh Hưng Yên để làm rõ các vi phạm liên quan đến phòng khám tư tổ chức điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ em.

Thông tin từ ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết: Qua tường trình của bà Hoàng Thị Hiền và kiểm tra bước đầu đã xác định phòng khám tư của bà Hiền có 3 hành vi vi phạm gồm: Phòng khám đặt tại gia đình nhưng không có biển hiệu, không có giấy phép hoạt động.

Báo cáo nhanh về kết quả xử lý thông tin hàng loạt trẻ bị sùi mào gà khi chữa tại một phòng khám tư nhân của Sở y tế Hưng Yên.

Được biết, bà Hiền chỉ là y sỹ nhưng đã hành nghề vượt quá phạm vi cho phép, dù không đủ trình độ và điều kiện làm thủ thuật lộn bao quy đầu cho trẻ em nhưng bà Hiền vẫn cố tình thực hiện  là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh, gây ảnh hưởng không nhỏ tới người bệnh; Bà Hiền đã bán thuốc trong cơ sở khám chữa bệnh là trái với quy định dành cho các cơ sở hành nghề y dược tư nhân. 

Trước mắt thanh tra Sở Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hiền theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó tổng mức phạt tối thiểu cho cả 3 hành vi vi phạm nói trên là 110 triệu đồng. 

Đồng thời qua rà soát hồ sơ, y sĩ Hiền có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám tư chưa có giấy phép hoạt động. Năm 2016, phòng khám của y sĩ Hiền từng bị Phòng Y tế huyện Khoái Châu kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động nhưng bà Hiền vẫn cố tình hành nghề khi chưa được phép. 

Trao đổi với PV về nguyên nhân khiến hàng chục trẻ bị mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu, đại diện thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết: Hiện chưa có căn cứ chính xác để kết luận do điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hiền.

Vụ việc đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục xác minh làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong diễn biến mới nhất.

Xuân Bắc

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị xử phạt 110 triệu đồng đối với y sỹ Hiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới