Thứ sáu, 19/04/2024 05:33 (GMT+7)

Vụ “khám bệnh bằng sinh phẩm hết hạn”: Sở Y tế nói gì?

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 20:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đoàn kiểm tra của Sở đang kiểm tra, làm rõ vụ sử dụng sinh phẩm đã hết hạn hỗ trợ chẩn đoán nhanh vi khuẩn HP trong bệnh lý dạ dày...

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 5/4, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, hiện nay đoàn kiểm tra của Sở đang kiểm tra, làm rõ sai sót trên do lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đakrông quản lý không chặt hay do Khoa dược của Trung tâm thực hiện không đúng quy định… và trên cơ sở đó, căn cứ các quy định để xử lý.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, việc Trung tâm Y tế huyện Đakrông sử dụng sinh phẩm Pylori Test (Clotest) đã hết hạn để test nội soi dạ dày hỗ trợ chẩn đoán nhanh sự có mặt của vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) trong bệnh lý dạ dày cho bệnh nhân đã được phía Bảo hiểm xã hội phát hiện, không cho thanh toán và sau đó phía Bảo hiểm xã hội tỉnh có thông tin cho Sở Y tế.

Sở Y tế Quảng Trị đang kiểm tra làm rõ, xử lý vụ sử dụng sinh phẩm Pylori Test (Clotest) đã hết hạn tại Trung tâm Y tế huyện Đakrông. Ảnh: Đông Hiền.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, hiện nay có một số sinh phẩm test để hỗ trợ thêm cho chẩn đoán viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP để có phương pháp điều trị tích cực hơn. Còn đối với bệnh nhân thì những cái đó không phải ảnh hưởng gì lớn lắm. Tuy nhiên, còn hạn thì độ chính xác cao, hết hạn sẽ dẫn đến kết quả không chính xác, ảnh hưởng đến việc điều trị cho bệnh nhân.

“Đây là vấn đề không đúng, Sở Y tế đang kiểm tra, làm rõ để xử lý nghiêm vi phạm, chấn chỉnh củng cố lại Khoa dược và tăng cường công tác quản lý tại Trung tâm…”, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho hay.

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế Quảng Trị, những sinh phẩm hết hạn nói trên đã được dùng test cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đakrông “rơi” chủ yếu vào khoảng thời gian năm 2015- 2016 khi ông Nguyễn Quang Bộ, Giám đốc Trung tâm đi học và vài tháng đầu năm 2017 sau khi ông Châu Văn Hiền được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đakrông...

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hơn 2 năm, Trung tâm y tế huyện Đakrông sử dụng sinh phẩm Pylori Test (Clotest) chẩn đoán nhanh sự có mặt của vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) trong bệnh lý dạ dày để khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, Bảo hiểm xã hội huyện Đakrông tổ chức giám định các hoạt động khám chữa bệnh về bảo hiểm y tế vào tháng 12/2017 và quý I/2018 để quyết toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định của Nhà nước thì mới phát hiện Trung tâm Y tế này sử dụng sinh phẩm hết hạn.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Vụ “khám bệnh bằng sinh phẩm hết hạn”: Sở Y tế nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.