Thứ sáu, 26/04/2024 05:44 (GMT+7)

‘Bà hỏa’ thiêu rụi gần 20 ha rừng phòng hộ

MTĐT -  Chủ nhật, 01/07/2018 13:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 30/6 một vụ cháy bùng phát tại rừng phòng hộ ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Đến sáng 1/7 đám cháy mới được dập tắt, 20 ha rừng đã bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Văn Tuyến – Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết: Trưa 30/6 đã xảy ra cháy lớn tại khu vực rừng phòng hộ của xã. Phải mất gần 20 giờ nỗ lực cứu chữa, lực lượng chức năng và người dân địa phương mới dập tắt được đám cháy.

Gần 20 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt.  Ảnh: Ngọc Thanh.

Phương pháp dập lửa bằng thủ công nên rất khó khống chế đám cháy. Ảnh: Ngọc Thanh.

Trước đó, người dân đã báo chính quyền địa phương có đám cháy bùng phát trên núi Hói Lã thuộc địa bàn thôn Đồng Vợi, xã Trường Sơn.

UBND huyện Đức Thọ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng: Kiểm lâm, công an, quân sự và nhân dân xã Trường Sơn đến dập lửa.

Do thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh nên đám cháy lan rộng sang rừng thông khu vực Hói Thần.

Thảm thực bì dày, địa hình đồi núi dốc, trời tối, trong khi biện pháp chủ yếu là thủ công như phát đường băng cản lửa, dùng cành cây để dập nên đến 21h cùng ngày vẫn chưa dập tắt được đám cháy.

"1h sáng ngày 1/7, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến 4h sáng lửa bùng phát trở lại, phải tới 7h sáng nay 1/7 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn", ông Tuyến cho biết thêm.

Được biết, đây là rừng phòng hộ đang trong quá trình làm hồ sơ chuyển đổi cho xã quản lý.

Ước tính có khoảng 20 ha rừng thông đang trong thời kỳ khai thác nhựa đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo Đại đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết ‘Bà hỏa’ thiêu rụi gần 20 ha rừng phòng hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.