Thứ năm, 28/03/2024 15:19 (GMT+7)

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với ngành lâm nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 01/12/2017 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo “Lâm nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0: Ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng” đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/11.

Hội thảo nằm trong trong chuỗi sự kiện “Triển lãm quốc tế về thiết bị và công nghệ Nông-Lâm-Ngư nghiệp GROWTECH 2017”.

Tại Hội thảo, PGS.TS Hà Văn Huân, Trường Đại học Lâm nghiệp đã giới thiệu về ứng dụng DNA mã vạch trong công tác quản lý giống cây lâm nghiệp và lâm sản. Theo đó, DNA mã vạch giúp chúng ta có thể nhận diện, phân biệt sinh vật này với sinh vật khác, sản phẩm này với sản phẩm khác.

Bên cạnh đó, GS. Vương Văn Quỳnh giới thiệu về hệ thống trạm quan trắc thời tiết tự động phục vụ dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng. Đây là một sản phẩm được tích hợp công nghệ mới của các lĩnh vực điện, điện tử và công nghệ thông tin vào tự động hóa trong phòng cháy, chữa cháy rừng mang lại triển vọng trong quản lý thiên tai, bảo vệ môi trường và tổ chức sản xuất lâm nghiệp chính xác ở Việt Nam.

Hội thảo “Lâm nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0: Ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng”

Đi đôi với bảo vệ và phát triển rừng là đội ngũ cán bộ lâm nghiệp cần được đào tạo chuyên môn hóa ngày càng cao phù hợp với chuyển dịch cơ cấu ngành mà nhiều đại biểu quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo trường Đại học Lâm nghiệp cho biết: “Từ trước đến nay, lĩnh vực lâm nghiệp đều nằm trong tình trạng tương đối khó khăn, đời sống của người lao động trong ngành thấp hơn so với mặt bằng chung của xã hội. Bên cạnh đó, đây là ngành học tương đối khó khăn, gian khổ và không phải điểm nóng về lựa chọn nghề nghiệp nên cũng ít sinh viên định hướng theo học.

Bài toán về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành lâm nghiệp còn nhiều khó khăn từ khâu học tập đến khâu sử dụng lao động của sinh viên sau khi ra trường; các nhà quản lí giáo dục cần định hướng đúng xu hướng hơn nữa trong thời gian tới.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với ngành lâm nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.